20/03/2017 18:40 GMT+7

Khiển trách giám thị bị nữ sinh 'tố' gian lận

D.HÒA
D.HÒA

TTO - Kết quả xác minh của tổ kiểm tra Sở GD-ĐT Nghệ An cho thấy cô N.T.L.H - giám thị coi thi kỳ thi học sinh giỏi tỉnh này đã vi phạm quy chế thi khi ngồi không đúng vị trí giám thị, chép một phần thi nghe hiểu vào tay.

Trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh (Nghệ An) - nơi diễn ra kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016-2017 - Ảnh: D.HÒA
Trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh (Nghệ An) - Ảnh: D.HÒA

Ngày 20-3, ông Nguyễn Trọng Hoàn, phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An - cho biết, tổ xác minh của Sở đã có kết luận về sự việc một nữ sinh “tố” giám thị N.T.L.H (giáo viên Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương) có hành vi gian lận trong khi làm nhiệm vụ coi thi ở kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016-2017.

Theo đó, qua xác minh của tổ kiểm tra có hai nội dung theo bản tường trình cô H. thừa nhận trong khoảng thời gian 20 phút đầu buổi thi môn Tiếng Anh đã không ngồi đúng vị trí giám thị; cô H. đi lại nhiều lần trong phòng thi làm ảnh hưởng đến thí sinh. Thứ hai, có việc cô H. chép một phần thi nghe hiểu vào tay.

Theo ông Hoàn, về việc này cô H. đã vi phạm quy chế thi.

Theo quy định, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (huyện Thanh Chương), sau khi có kết luận của tổ kiểm tra của Sở GD-ĐT Nghệ An đã tiến hành họp hội đồng kỷ luật và quyết định hình thức kỷ luật khiển trách cô giáo H. vì đã vi phạm quy chế thi tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016-2017.

Như Tuổi Trẻ, thông tin tối 14-3, trên trang cá nhân của mình, nữ sinh L.T.P.A (17 tuổi, học sinh lớp 11C5, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh) đăng dòng trạng thái “tố” cô giáo N.T.L.H. có hành vi gian lận khi làm nhiệm vụ coi thi kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An tại hội đồng thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh).

Theo P.A, bạn dự phòng thi 20. Sau khi hết giờ làm bài thi P.A nghe 5 bạn học cùng lớp dự thi ở phòng thi số 26 kể lại việc cô H. có nhiều việc làm được cho là có hành vi gian lận nên P.A muốn lên tiếng để đòi công bằng cho các bạn.

Ngày 15-3, Sở GD-ĐT Nghệ An đã đình chỉ công tác coi thi cô H. và một giám thị khác trong phòng thi số 26 để làm rõ vụ việc.

D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên