07/04/2017 05:21 GMT+7

Khi ông Guardiola đầu hàng

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Trận thua 1-2 trước Chelsea ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) rạng sáng 6-4 (giờ VN) khiến Manchester City (M.C) đánh mất nhiều thứ hơn cả 3 điểm.

Ông Guardiola (phải) an ủi học trò sau trận thua Chelsea. Ảnh: REUTERS
Ông Guardiola (phải) an ủi học trò sau trận thua Chelsea. Ảnh: REUTERS

Điều đầu tiên CĐV nửa xanh thành Manchester quan tâm có lẽ là cuộc đua vô địch giờ đây đã hoàn toàn nằm ngoài tầm với của đội nhà.

Thật vậy, với khoảng cách giữa Chelsea và M.C hiện đã là 14 điểm và trong bối cảnh cả hai đội chỉ còn 8 vòng đấu (cả hai mới đá 30 trận), hi vọng đuổi kịp Chelsea với M.C còn rất ít, nếu không muốn nói là vô vọng.

Có một chuyện ít người biết hơn và được các chuyên gia thống kê bóng đá chỉ ra: suốt sự nghiệp đầy ắp vinh quang của mình, HLV Guardiola (M.C) chưa từng bị đánh bại bởi cùng một đội bóng hoặc một HLV trong cả hai lượt trận đi và về của mùa giải. Nhưng thành tích này đã chấm dứt rạng sáng qua. Trận lượt đi, M.C của ông Guardiola bị đối thủ lội ngược dòng đánh bại 1-3 và đến trận lượt về, ông Guardiola lại lực bất tòng tâm trong việc “phục thù”.

Eden Hazard (Chelsea) là cầu thủ tỏa sáng nhất trong trận đấu rạng sáng qua với một cú đúp bàn thắng. Nhưng điều tạo ra cảm giác bất lực nhất cho HLV Guardiola, các cầu thủ của ông cùng người hâm mộ M.C là cách mà Chelsea đã chơi phòng ngự sau khi dẫn bàn. 35 phút đầu trận, đội chủ nhà Chelsea chơi khá cởi mở để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng sau khi có bàn dẫn 2-1 ở phút 35, Chelsea lui về phòng ngự và đó là lúc trận đấu bắt đầu trở nên “buồn ngủ”.

Trước hàng thủ quá kín kẽ của đối thủ, M.C hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Thibaut Courtois. Vì bất lực, họ chỉ còn biết trông chờ vào các tình huống cố định - vốn thường không phải là điểm mạnh của những đội bóng do HLV Guardiola dẫn dắt. Chelsea vững vàng đến mức đáng sợ. Trước một đối thủ như vậy, dễ hiểu khi HLV Guardiola phải nhận thua tâm phục khẩu phục.

HLV Guardiola không phải là mẫu người thích đưa ra những phát ngôn gây sốc như HLV Jose Mourinho. Dù vậy, ông cũng không dễ dàng thừa nhận đội nhà đã thua triệt để. Thông thường, Guardiola thường khích lệ tinh thần thi đấu của các học trò bằng cách khen đội nhà đã đá hay ở một số thời điểm trong trận. Nhưng sau trận đấu vừa rồi, ông chỉ còn biết cách cảm thán với Hãng tin AFP: “Cuộc đua vô địch giờ là chuyện của Chelsea và Tottenham”.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Guardiola phải nhận thua triệt để trước một đối thủ ở hai lượt đi - về và cũng là lần đầu tiên đội bóng của ông bỏ cuộc sớm đến thế. So với Real Madrid của HLV Mourinho hay Dortmund của HLV Jurgen Klopp, Chelsea dưới bàn tay tài ba của Antonio Conte mới chính là đối thủ “ám ảnh” sự nghiệp huấn luyện của ông Guardiola nhất.

Liverpool lại sắm vai “Robin Hood”

“Cướp của đại gia, chia cho đội trụ hạng” là một câu đùa mà người hâm mộ Premier League đã dành cho Liverpool suốt một năm qua, khi họ liên tục đánh bại các đối thủ mạnh rồi sau đó dễ dàng đánh mất điểm trước những đội bóng yếu.

Tình cảnh này lặp lại trong lượt đấu rạng sáng qua, khi Liverpool bị Bournemouth cầm hòa 2-2 bởi một bàn thua do sai lầm của hàng thủ ở phút 87. Trận hòa này khiến Liverpool chỉ đạt 60 điểm sau 31 trận và bị đội nhì bảng Tottenham gia tăng khoảng cách lên 5 điểm.

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên