25/04/2017 01:16 GMT+7

Khi học sinh biểu diễn âm nhạc dân tộc

H.HG.
H.HG.

TTO - Người xem thực sự thích thú và vô cùng ngạc nhiên khi những em học sinh tiểu học thổi sáo, đánh đàn tranh, đàn t’rưng, nhị, cồng, chiêng...; khi các em hát, múa những bài dân ca ba miền và cả những bài dân ca cải biên lời cho phù hợp với lứa tuổi học trò...

*** Error ***
Các em học sinh tham gia liên hoan âm nhạc dân tộc cấp quận - Ảnh: H.HG

Đó là gần 20 tiết mục diễn ra tại Liên hoan âm nhạc dân tộc dành cho học sinh các trường tiểu học, do Phòng GD-ĐT quận 1, TP.HCM tổ chức mới đây.

Càng đặc biệt hơn khi ban giám hiệu các trường thông tin: học sinh chơi được những nhạc cụ dân tộc và hát nhuần nhuyễn các bài dân ca là vì các em tham gia câu lạc bộ năng khiếu ngay trong trường tiểu học, do trường tiểu học tổ chức.

Được biết, những năm gần đây các trường tiểu học trên địa bàn quận 1 thực hiện giáo dục âm nhạc dân tộc xuyên suốt năm học, bảo đảm tính liên tục, kế thừa và phát triển kiến thức về âm nhạc dân tộc cho học sinh từ lớp dưới lên lớp trên. Việc thực hiện này tới toàn bộ học sinh chứ không chạy theo thành tích.

Trước khi liên hoan âm nhạc dân tộc cấp quận diễn ra, các trường tiểu học đã tổ chức liên hoan ngay tại đơn vị mình với 100% học sinh các lớp tham gia. Sau đó, những em có năng khiếu sẽ được chọn vào vòng trong.

Mục đích của liên hoan trên nhằm góp phần đưa âm nhạc dân tộc vào nhà trường một cách sâu rộng, và bồi dưỡng tâm hồn học sinh bằng âm nhạc truyền thống của quê hương.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên