11/04/2017 21:49 GMT+7

Chuyện lạ: Yêu cầu học sinh tiểu học khai 'số lần có thai'

VĨNH HÀ - LAN ANH
VĨNH HÀ - LAN ANH

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều tối 11-4, ông Nguyễn Khắc Hiền, giám đốc Sở Y tế Hà Nội, thừa nhận khuyết điểm về nội dung phiếu khảo sát đối với học sinh tiểu học ở thủ đô.

Theo ông Hiền, hồ sơ khảo sát đã phát cho một số học sinh ở quận Cầu Giấy dựa trên mẫu chung do Bộ Y tế xây dựng. Lẽ ra khi khảo sát, các trường phải tách nhóm đối tượng, nhóm học sinh nào thì đặt câu hỏi phù hợp lứa tuổi.

Chẳng hạn như với học sinh tiểu học thì không đặt câu hỏi về kỳ kinh cuối cùng ngày nào, hay người lớn tuổi thì không hỏi câu hỏi về tiền sử tiêm chủng vì người lớn tuổi khó nhớ tiền sử tiêm chủng.

Ông Hiền cũng cho biết sau trường hợp ở quận Cầu Giấy, Sở Y tế đã có văn bản hướng dẫn các cơ sở tách nhóm đối tượng khi khảo sát, để các quận huyện khác rút kinh nghiệm.

Trước đó, trên một số diễn đàn, cha mẹ học sinh có con học tiểu học đăng tải một mẫu khảo sát học sinh tiểu học có nội dung hỏi: Biện pháp tránh thai đang dùng? Số lần có thai? Số lần sẩy thai? Có hút thuốc lá, thuốc lào không? Uống rượu bia thường xuyên không? Sử dụng ma túy không?...

Một số phụ huynh có con học Trường tiểu học Lý Thái Tổ (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đã rất bất ngờ khi con mang tờ khảo sát nói trên về nhà. Theo các vị phụ huynh, việc đặt những câu hỏi này đối với học sinh tiểu học là vô lý và phản cảm.

Trước thắc mắc của phụ huynh về phiếu khảo sát học sinh không phù hợp, ngày 11-4, bà Huỳnh Thị Hương, hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Thái Tổ, giải thích đây là văn bản do y tế quận Cầu Giấy gửi đến yêu cầu nhà trường phối hợp phát cho học sinh để điều tra thông tin.

“Chúng tôi cũng đã thắc mắc khi thấy có nhiều nội dung không phù hợp với học sinh tiểu học, nhưng được giải thích đây là mẫu chung cho cả học sinh từ bậc tiểu học đến THPT”, bà Hương nói.

VĨNH HÀ - LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên