23/09/2016 16:31 GMT+7

Khánh thành giai đoạn 2 mở rộng nhà mẹ Nguyễn Thị Rành

NGỌC LOAN
NGỌC LOAN

TTO -  Sáng 23-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức lễ khánh thành giai đoạn 2 công trình mở rộng Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi.

Cắt băng khánh thành giai đoạn  2 công trình mở rộng Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành
Cắt băng khánh thành giai đoạn 2 công trình mở rộng Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành - Ảnh: NGỌC LOAN

Tham dự có ông Lê Thanh Hải - Nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Tất Thành Cang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, ông Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP cùng 40 Mẹ Việt Nam anh hùng, Mẹ liệt sĩ trên địa bàn huyện Củ Chi và nhiều đại biểu.

Tại nhà tưởng niệm, các đại biểu đã thành kính dâng những nén hương, tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hi sinh to lớn của Mẹ Việt Nam anh hùng - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành.

Thay mặt đoàn đại biểu TP, ông Tất Thành Cang trân trọng ghi nhận, tri ân sâu sắc sự cống hiến, hi sinh của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rành cũng như các thế hệ cha anh.

Đặc biệt là những người Mẹ, người vợ của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. 

Đoàn đại biểu  TP.HCM cùng các Mẹ Việt Nam anh hùng tri ân Mẹ VNAH - Anh hùng  LLVTND Nguyễn Thị Rành
Đoàn đại biểu TP.HCM cùng các Mẹ Việt Nam anh hùng tri ân Mẹ VNAH - Anh hùng LLVTND Nguyễn Thị Rành - Ảnh: NGỌC LOAN

“Các Mẹ đã âm thầm hi sinh, hiến dâng những người chồng, người con thân yêu cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc. Mẹ Việt Nam anh hùng - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành là một trong những Người Mẹ tiêu biểu của vùng đất thép nói riêng và cả nước nói chung. Cả 8 người con và 2 người cháu của Mẹ đều là liệt sĩ hi sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.”- ông Cang bày tỏ.

Đồng thời, ông Cang cũng biểu dương những đóng góp quý báu của các đơn vị, cá nhân, góp phần vào việc hoàn thành giai đoạn 2 Nhà Tưởng niệm. Nhà Tưởng niệm sẽ là một địa chỉ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, hun đúc lòng yêu nước cho thế hệ trẻ tiếp bước cha anh.

Công trình giai đoạn 2 mở rộng Nhà Tưởng niệm được khởi công ngày 20-4-2015, với tổng diện tích hơn 5000m2 và tổng kinh phí đầu tư trên 10 tỉ đồng. Công trình mở rộng gấp 4 lần so với diện tích của giai đoạn 1.

NGỌC LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên