16/04/2016 08:30 GMT+7

​Khánh My phải sử dụng vật lý trị liệu phục hồi chức năng tại ACC

K.D
K.D

Sau chấn thương vùng lưng trong đêm liveshow VIP Dance, Khánh My thậm chí còn không đứng dậy nổi. Phải mất một thời gian dài tập vật lý trị liệu cô mới phục hồi được phong độ cũ.

Vậy là VIP Dance (Bước Nhảy Hoàn Vũ) đã đi tới chặng cuối cùng, chỉ còn một đêm chung kết vào ngày 16-4 nữa là kết thúc. Nhớ lại gần 3 tháng vừa qua, chắc hẳn bên cạnh những phút giây vinh quang, các thí sinh sẽ không thể nào quên được những buổi đổ mồ hôi và cả… máu trên sàn tập. Người nhẹ thì xước xát, bầm tím mình mẩy, người nặng thì giãn dây chằng, chấn thương gân cơ…

Bởi vậy, năm nay, Ban tổ chức chương trình đã liên hệ Phòng khám Trị liệu Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC) là đơn vị hỗ trợ y tế thường trực, có mặt kịp thời giúp đỡ các thí sinh vượt qua chấn thương. “Gương mặt” được Ban tổ chức tin tưởng lựa chọn để “gửi vàng” này đã có 10 năm kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh lý liên quan đến thần kinh cột sống cũng như chữa trị tốt trong chấn thương thể thao và chăm sóc sức khỏe.

Hơn nữa, ACC còn không ngại đầu tư dàn thiết bị máy móc tối tân hiện đại nhất, nhằm đảm bảo quá trình chữa trị diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Không ít khách hàng thuộc đủ mọi lứa tuổi, quốc tịch đã trải nghiệm dịch vụ của ACC và cảm thấy hài lòng trước những kết quả trông thấy.

ACC là trung tâm thăm khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến thần kinh cột sống rất chuyên nghiệp và hiệu quả

Nhờ bề dày kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao, đội ngũ các bác sĩ nước ngoài của ACC được giao nhiệm vụ túc trực trong suốt thời gian Bước Nhảy Hoàn Vũ – VIP Dance tổ chức, nhằm đảm bảo hỗ trợ, tư vấn kịp thời và giúp các thí sinh có thể vượt qua mọi chấn thương, áp lực từ cuộc thi nhanh chóng mà Khánh My chính là trường hợp điển hình.

Vẻ yếu đuối, mỏng manh của Khánh My

 

Thậm chí cô còn từng bị ngất xỉu ngay sau khi hoàn thành bài biểu diễn

Khi “nàng thiên nga” mỏng manh Khánh My đăng ký dự thi, ai nấy đều cho rằng cô sẽ sớm bỏ cuộc trước những bài tập thể lực nặng nề như thế, những vết bầm tím không kịp lành lại tiếp tục chồng thêm vết mới trên thân hình con gái gầy guộc, yếu đuối. Thế nhưng khán giả xem Khánh My biểu diễn trên sóng truyền hình sẽ không bao giờ được biết đến bao nhiêu mồ hôi, công sức, thậm chí là cả máu của cô đã đổ xuống sàn tập để có được phần trình diễn hoàn mỹ đến thế, chạm đến tâm can khán giả đến thế.

Khánh My quyến rũ trong bài biểu diễn cùng vũ công Séc trong đêm Vietnam Cup Showdance 2016

Đỉnh điểm chính là sự việc cô bị hạ canxi máu và ngất xỉu sau đêm liveshow thứ 3, buộc phải đi cấp cứu tại bệnh viện Thống Nhất ngay lập tức. Thời gian sau đó, Khánh My rút kinh nghiệm không tập luyện quá sức nữa mà phân bổ thời gian hợp lý để tránh tình trạng bị kiệt sức tái diễn. Tuy nhiên, chấn thương lưng để lại sau những ngày tập luyện căng thẳng vẫn còn đeo bám cô, gây ra một số trở ngại trong đời sống thường nhật.

Các chuyên gia ACC đang giúp bệnh nhân bị chấn thương liên quan đến gân cơ khớp tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng

Qua thăm khám, bác sĩ của ACC chẩn đoán Khánh My bị chấn thương vùng cơ liên sườn do tập luyện quá sức. Kết quả này khiến nữ diễn viên không khỏi lo lắng rằng liệu chấn thương này có thể chữa trị khỏi hay không, sẽ để lại di chứng như thế nào? Vì thế, cô quyết tâm theo đuổi đến cùng phác đồ nắn chỉnh trị liệu thần kinh cột sống kết hợp vật lý trị liệu phục hồi chức năng do ACC đề nghị. Các bác sĩ đã chỉ định dùng miếng dán rock tape nhằm giảm thiểu các hiện tượng đau cơ và thúc đẩy quá trình hồi phục. Bên cạnh đó, chiếu laser thế hệ IV để nhanh chóng điều trị vùng cơ viêm nhức khi cơ bắp vận động quá mức dẫn đến tổn thương. Ngoài ra siêu âm và chạy điện cũng góp phần thư giãn vùng cơ căng tức này.

Càng đi đến gần cuối liệu trình, Khánh My càng cảm thấy chấn lương ở lưng được giảm đáng kể, sự đau đớn, khó khăn khi di chuyển cũng mất dần. Cô kịp thời nhanh chóng lấy lại phong độ tốt nhất để lao vào những ngày tập luyện cường độ cao cuối cùng, chuẩn bị cho màn biểu diễn có một không hai trên sân khấu VIP Dance 2016, hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng khó phai cho khán giả ngay cả sau khi cuộc thi kết thúc.

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên