24/08/2017 17:06 GMT+7

Khánh hòa yêu cầu Trường iSchool Nha Trang ngưng dạy lớp 1

THANH TRÚC
THANH TRÚC

TTO - Sở Giáo dục - Đào tạo Khánh Hòa vừa có văn bản đến trường THCS và trường THPT iSchool Nha Trang yêu cầu trường này không được tổ chức giảng dạy lớp 1 kể từ ngày 23-8.

Trong văn bản, ông Nguyễn Tuấn Tứ, giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa, yêu cầu giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển học đường quốc tế và hiệu trưởng Trường iSchool Nha Trang thực hiện nghiêm túc việc ngừng tổ chức giảng dạy lớp 1 mà trường đã tuyển sinh.

Ông Tứ còn yêu cầu nhà trường thông báo cho học sinh, phụ huynh có con em đang học ở lớp 1 tại trường rút hồ sơ và làm thủ tục nhập học vào các trường tiểu học khác theo đúng quy định.

Trường iSchool Nha Trang được thành lập ngày 17-6-2014. Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép nhà trường được tuyển sinh và tổ chức hoạt động giáo dục ở hai cấp THCS và THPT.

Ngày 29-3-2017, Trường iSchool Nha Trang có tờ trình xin phép mở rộng tuyển sinh và giảng dạy thêm bậc tiểu học.

Thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh cùng với các cơ quan ban ngành đã hai lần tổ chức kiểm tra hồ sơ và điều kiện thực tế của trường.

Qua kiểm tra, các đơn vị chuyên trách kết luận trường iSchool Nha Trang chưa đủ điều kiện để mở thêm bậc tiểu học.

Thế nhưng, từ ngày 7-8, trường đã tổ chức tuyển sinh và giảng dạy 3 lớp 1, với 78 học sinh vào học khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền.

THANH TRÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên