23/02/2017 17:00 GMT+7

​Khám phá bảo tàng điêu khắc dưới nước đầu tiên tại châu Âu

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật điêu khắc, chớ nên bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Museo Atlántico - bảo tàng điêu khắc dưới nước đầu tiên tại châu Âu, vừa được chính thức khánh thành hôm 10-1 vừa qua ở khu vực đảo Lanzarote (Tây Ban Nha).

Bảo tàng dưới nước Museo Atlántico là nơi trưng bày 300 tác phẩm điêu khắc của nghệ sỹ người Anh Jason de Caires Taylor.

Các tác phẩm của ông đa dạng hình dáng và mô tả nhiều hoạt động của con người, từ quy mô tập thể tới đôi lứa hay cá nhân, như một con thuyền đầy ắp người di cư, một cặp đôi cùng nhau tự chụp ảnh... Jason de Caires Taylor tạc nên những tác phẩm điêu khắc này từ những vật liệu có độ pH trung tính và đã được thiết kế để có thể tồn tại hàng trăm năm, giống như một rạn san hô nhân tạo.

Những tác phẩm này được trưng bày ở độ sâu gần 12 mét ngoài khơi bờ biển Bahía de Las Coloradas, nên du khách có thể đến chiêm ngưỡng bằng cách lặn hoặc nhìn qua thuyền có đáy kính.

Bảo tàng Museo Atlántico không phải là bảo tàng dưới nước đầu tiên của Jason de Caires Taylor.

Trước đó, nghệ sỹ này đã hoàn thành một dự án công viên dưới nước tại Grenada, quốc đảo thuộc vùng biển Caribe. Công viên này được tạp chí National Geographic bình chọn là 1 trong số 25 kỳ quan của thế giới.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên