05/08/2016 00:14 GMT+7

Khai mạc Diễn đàn ASEP 2016

C.NHẬT (Từ Tokyo, Nhật Bản)
C.NHẬT (Từ Tokyo, Nhật Bản)

TTO - Chiều 3-8, tại Đại học Waseda (thành phố Tokyo, Nhật Bản) đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn môi trường sinh viên châu Á (ASEP) 2016 - một hoạt động thường niên do Quỹ môi trường AEON phối hợp cùng Đại học Waseda (Nhật Bản) tổ chức từ năm 2012.

ASEP 2016 xoay quanh chủ đề Biodiversity and wisdom (tạm dịch: Đa dạng sinh học và sự minh triết), diễn ra đến ngày 8-8 tại Nhật Bản với sự tham gia của 84 đại biểu là những sinh viên ĐH, cao học nắm vững kiến thức về môi trường đến từ các trường hàng đầu của Nhật Bản, Hàn Quốc, VN...

Ông Takuya Okada - chủ tịch Quỹ môi trường AEON - cho biết mục đích chính khi tạo sân chơi trên là mong muốn góp phần đào tạo nguồn nhân lực môi trường có khả năng nghiên cứu và quan sát nhạy bén, có góc nhìn mang tính toàn cầu.

Các đại biểu tham gia những hoạt động ý nghĩa như thảo luận chuyên đề, trồng cây, giao lưu với lãnh đạo cấp cao tại Nhật Bản. Chương trình nhận được sự hợp tác, hỗ trợ truyền thông từ nhật báo Mainichi (Nhật Bản), báo Tuổi Trẻ (VN).

“Những diễn đàn như ASEP có vai trò rất quan trọng cho sinh viên giao lưu học hỏi và chia sẻ với các trường ĐH hàng đầu ở các nước trong vùng cũng như xu thế phát triển trên thế giới. Các vấn đề giao lưu, học hỏi không những chỉ là vấn đề chuyên môn và cả vấn đề về văn hóa, xã hội cũng như đặc thù phát triển kinh tế - xã hội của từng nước” - TS Võ Thanh Sơn (ĐH Quốc gia Hà Nội, lãnh đạo đoàn VN) chia sẻ.

C.NHẬT (Từ Tokyo, Nhật Bản)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên