04/10/2016 10:53 GMT+7

Kêu gọi viện trợ hơn nửa triệu dân Triều Tiên trong vùng lũ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Người đứng đầu phái đoàn Liên hiệp các Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (IFRC) tại Triều Tiên kêu gọi viện trợ nhân đạo khẩn cấp cho hơn 600.000 người đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Người dân sống trong các ngôi nhà xây tạm trên đồi cao để tránh lũ - Ảnh: Reuters
Người dân Triều Tiên sống trong các ngôi nhà xây tạm trên đồi cao để tránh lũ - Ảnh: Reuters

Ngày 4-10, ông Chris Staines - lãnh đạo của phái đoàn IFRC mô tả: "Thảm họa đã ập đến theo nhiều cách vào thời điểm tồi tệ nhất".

IFRC đã làm việc với Hội Chữ thập đỏ CHDCND Triều Tiên để cấp viện trợ cho các cộng đồng dân cư tại khu vực đông bắc đất nước đang trải qua những ngày tồi tệ nhất trong đợt lũ gây ra do mưa lớn hồi cuối tháng 8.

Ông Staines cho biết rất cần viện trợ khẩn cấp cho người dân Triều Tiên trước khi tuyết đầu mùa bắt đầu rơi vào cuối tháng 10 bởi vì lúc đó nhiệt độ sẽ xuống nhanh gây đóng băng và có thể xuống đến âm 30 độ C vào giữa mùa đông.

"Điều kiện thời tiết sẽ rất khắc nghiệt và đó là lý do tại sao chúng ta cần thêm các giải pháp lâu dài về nơi ở, các dịch vụ y tế, đường tiếp tế lương thực và các vấn đề xoay quanh nguồn nước sạch" - ông Staines chỉ rõ.

IFRC cũng đã chi 15,6 triệu USD để hỗ trợ nhân đạo trong vòng 12 tháng tới cho 300.000 người tại khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt ở Triều Tiên.

Một đoạn video IFRC công bố trên mạng hồi tuần trước cho thấy người dân tỉnh Bắc Hamgyong đã phải rời bỏ những ngôi nhà bị hư hỏng vì mưa lũ để sang ở trong các khu nhà xây tạm dựng trên đồi.

Văn phòng LHQ điều phối các vấn đề nhân đạo dựa theo số liệu của chính phủ Triều Tiên cho biết đợt lũ này đã khiến 133 người thiệt mạng và 395 người mất tích.

Thảm họa ập đến với người dân Triều Tiên khi nước này đang phải gánh chịu nhiều biện pháp cấm vận nghiêm ngặt do các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân của chính quyền Bình Nhưỡng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên