07/04/2016 10:15 GMT+7

Kết nối yêu thương 3: Cơn mưa từ những tấm lòng thơm thảo

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Chương trình Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn, mặn tuy ngày 8-4 mới diễn ra nhưng ban tổ chức cho biết số lượng đơn vị, doanh nghiệp và các nghệ sĩ tham gia ủng hộ rất đông đảo, nhiệt thành.

Giọng ca nhí Phương Mỹ Chi tham gia đêm nhạc Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn, mặn - Ảnh: Gia Tiến - Nguyễn Lộc
Giọng ca Phương Mỹ Chi tham gia đêm nhạc Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn, mặn - Ảnh: Gia Tiến 

“Hạn mặn ở miền Tây năm nào cũng có, cho nên sự đóng góp của chúng ta chỉ là một phần rất nhỏ để giải quyết vấn đề. Cái cốt lõi là làm sao phải có một giải pháp, một cách thức nào đó để giúp đỡ bà con từ gốc

Ca sĩ Đức Tuấn

 

Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn, mặn được truyền hình trực tiếp trên sóng HTV9 vào 20g30 ngày 8-4 nhưng bắt đầu từ 18g tại khu vực sân khấu Sen Hồng, Q.1, TP.HCM hàng loạt tiết mục đặc sắc của nhiều đoàn nghệ thuật, các vận động viên thuộc khối thể dục thể thao “hâm nóng”, khởi động cho những khán giả trực tiếp đến thưởng thức chương trình.

Tính đến thời điểm này, số lượng nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên tham gia chương trình lên đến gần 300 người!

Cụ thể từ 18g-18g45 sẽ là chương trình biểu diễn thể dục nghệ thuật của 100 vận động viên cấp quốc gia và quốc tế.

Các tiết mục khiêu vũ thể thao, wushu, vovinam, múa trống và múa lân, nhóm nhảy cổ động gồm hơn 20 vận động viên mang đến những giây phút sôi động, khỏe khoắn, mang đậm tinh thần thượng võ.

Trong khi đó, 60 phút tiếp theo là 11 tiết mục được dàn dựng công phu của Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen với sự tham gia của các diễn viên múa, nghệ sĩ nổi tiếng như cặp nghệ sĩ múa NSND Vương Linh, Đặng Hùng, NSƯT Tạ Thùy Chi, nhóm múa Những ngôi sao nhỏ...

Riêng khoảng thời gian từ 19g45 đến khi chương trình chuẩn bị lên sóng, nhóm nhạc Groove đến từ Philippines “đốt cháy” sân khấu với những ca khúc Việt Nam và quốc tế quen thuộc như Ước gì, We are the world...

Giọng ca nhí Phương Mỹ Chi (trái) và nghệ sĩ Thanh Ngân cùng nhiều nghệ sĩ đều nhiệt tình tham gia đêm nhạc Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn, mặn - Ảnh: Gia Tiến - Nguyễn Lộc
Nghệ sĩ Thanh Ngân cùng nhiều nghệ sĩ đều nhiệt tình tham gia đêm nhạc Kết nối yêu thương 3 - Ảnh: Nguyễn Lộc

NSƯT Thanh Ngân tham gia chương trình với bài Miền Tây quê tôi - một sáng tác của Cao Minh Thu. Chị chia sẻ: “Hổm rày đọc báo, xem đài tôi cũng cập nhật được tình hình hạn hán, thiếu nước sạch trầm trọng gây khó khăn cho cuộc sống người dân miền Tây. Tôi gốc gác cũng là người miền Tây, quê ngoại ở Vĩnh Long và quê nội ở Long An nên nghe những thông tin này rất xót xa.

Trước tình hình này, việc nhanh chóng tổ chức chương trình Nước cho vùng hạn, mặn theo tôi là rất ý nghĩa. Cá nhân tôi luôn dành thời gian cho những chương trình ý nghĩa như thế. Tôi tâm niệm tình người là thứ tình luôn tồn tại với thời gian. Con người với nhau, nếu có điều kiện hãy đồng cảm và chia sẻ...”.

                                                                                                                           LINH ĐOAN ghi

Vào những phút cuối, ca sĩ Đức Tuấn, hoa hậu đền Hùng Giáng My nhận lời đến với chương trình. Ca sĩ Đức Tuấn - một người con của đất Long Xuyên - chia sẻ “thậm chí tham gia... một chục chương trình tôi cũng sẵn sàng”.

Đức Tuấn chọn hát một ca khúc về mưa, như một lời “nguyện cầu” vùng hạn, mặn sẽ sớm được tưới tắm trong những cơn mưa ngọt mát của đất trời.

Tuy nhiên, anh cũng trăn trở về việc làm thế nào để có thêm nhiều chương trình, dự án truyền thông đánh mạnh vào nhận thức của người dân và tìm ra những giải pháp tận gốc.

“Hạn, mặn ở miền Tây năm nào cũng có, cho nên sự đóng góp của chúng ta chỉ là một phần rất nhỏ để giải quyết vấn đề. Cốt lõi là làm sao phải có một giải pháp, một cách thức nào đó giúp đỡ bà con từ gốc” - Đức Tuấn nói.

Ca sĩ Đức Tuấn. -Ảnh tư liệu.

Mưa cũng chính là chủ đề của những ca khúc trong đêm Kết nối yêu thương - Nước cho vùng hạn, mặn lần này. Không chỉ riêng Đức Tuấn, nhiều nghệ sĩ cũng chọn những ca khúc về mưa trình diễn trong chương trình như Hạt mưa long lanh, Giọt nước giọt vàng, Mưa rơi, Tình yêu của đất và nước...

Đặc biệt, diễn viên múa Linh Nga trình diễn tiết mục múa đẹp mắt mang tên Nàng tiên cá.

Mang tính chất của một đêm ca nhạc, nghệ thuật nhưng Kết nối yêu thương 3 - Nước cho vùng hạn, mặn không thuần là một chương trình giải trí. Sự góp mặt đầy tâm huyết của nhiều nghệ sĩ, diễn viên trong những ngày kề cận chương trình càng cho thấy sức mạnh kỳ diệu của lòng yêu thương, sự san sẻ.

Một giọt nước cũng mang nặng nghĩa tình!

Trà Vinh: cần hơn 340 tỉ đồng khắc phục hạn, mặn

UBND tỉnh Trà Vinh cho biết tỉnh vừa đề xuất với Bộ NN&PTNT kiến nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ tỉnh hơn 343 tỉ đồng. Số tiền này nhằm đầu tư các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất, các nhà máy, trạm cung cấp nước sạch sinh hoạt cho người dân nông thôn và dân sinh sống ven các tuyến sông do ảnh hưởng của xâm nhập mặn.

Theo UBND tỉnh Trà Vinh, ước tính tổng mức thiệt hại do ảnh hưởng tình hình hạn, mặn thời gian qua là hơn 606,7 tỉ đồng. Hiện trên toàn tỉnh Trà Vinh có hơn 18.700 hộ dân nông thôn thiếu nước ngọt sinh hoạt, trong đó có hơn 9.600 hộ bị thiếu nước nghiêm trọng.

M.THÔNG

Mời bạn tham gia nhắn tin đóng góp cho đồng bào vùng hạn, mặn
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên