07/09/2015 16:02 GMT+7

Kẹt cứng tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn: lỗi tại vòng xoay lớn?

Q.KHẢI - CHI ANH
Q.KHẢI - CHI ANH

TTO - Câu chuyện kẹt xe thường xảy ra ở vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đã gây nhiều bức xúc cho bạn đọc. Nhiều bạn đọc cho rằng chính vòng xoay quá lớn là nguyên nhân dẫn đến kẹt xe.

Xe cộ chật cứng tại vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Ảnh: Đức Phú

Bạn đọc Nguyễn Huân viết: Vòng xoay quá lớn, thu hẹp luồng xe di chuyển, nó sẽ đẩy toàn bộ các phương tiện về phía các con đường kế cận tiếp giáp với vòng xoay, làm tắc nghẽn cục bộ tại đó.

Bạn đọc Quyen phân tích: Vòng xoay tại đây kẹt chủ yếu có 2 lý do sau: Vòng xoay quá lớn và đoạn đầu vòng xoay hướng về Nguyễn Thái Sơn quá nhỏ nên thường gây ùn tắc ảnh hưởng tới hướng lưu thông của đường Phạm Văn Đồng. Cùng với đó là do ý thức người đi đường quá kém, không chịu nhường nhịn mà cứ nghĩ đến bản thân làm sao mình qua được thì thôi.

Bạn đọc Quang Hỷ cho rằng: Phải mở rộng đường Nguyễn Kiệm, nhất là đoạn từ ngã 6 Gò Vấp đến Nguyễn Thái Sơn để xe cộ đi 2 chiều, tránh nút thắt tại bùng binh Phạm Văn Đồng - Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám.

Bạn Quang Hỷ chỉ ra vấn đề: Xe đi trên đường Nguyễn Kiệm từ ngã tư Phú Nhuận về đến bùng binh phải vòng qua Nguyễn Thái Sơn qua Phạm Ngũ Lão để về ngã 6 Gò Vấp, tạo nút thắt tại đây. Không kẹt xe mới lạ.

Bạn đọc Nguyễn Văn Song chia sẻ: Tôi đã đi nhiều nước và thấy rất ít vòng xoay hay còn gọi là bùng binh. Họ dùng đèn tín hiệu để điều khiển các phương tiện qua ngã tư, ngã năm, ngã sáu. Rất an toàn, rất khoa học mà không cần sử dụng diện tích đất quá rộng như chúng ta. Hàng ngày chúng ta đi làm và ai cũng thấy là khi đến vòng xoay là kẹt, là chen lấn, là va chạm. 

Bạn đọc ký tên Người Già Khó Tính bình luận: Khu vực này hoàn toàn có thể nghiên cứu mô hình lập tiểu đảo phân hướng kết hợp với đèn tín hiệu giao thông cho từng hướng đi để giải quyết lưu lượng xe di chuyển qua đây.

Sở GTVT chắc nghĩ rằng vòng xoay kết hợp với đèn tín hiệu như hiện tại có thể giải quyết được các luồng xe lưu thông ở đây. Họ quên tính tới lượng xe đang ở vòng xoay chưa thoát ra kịp, chưa di chuyển đến đường họ cần đi thì lại gặp lượng xe ở hướng lân cận tràn tới tạo nên một sự đan xen hỗn tạp giữa các dòng xe.

Các xe chưa thoát ra được thì nhịp đèn cho phép luồng xe từ hướng khác lại đổ vào vòng xoay. Thế là lại tạo nên sự đan xen luồng xe lần nữa. Cứ tiếp diễn liên tục thì dẫn tới kẹt xe.

Theo ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, thiết kế của vòng xoay đã được các bộ - ban ngành liên quan phê duyệt. Hiện nay, vòng xoay trên cộng với tuyến nhánh cuối của đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài đang trong quá trình thi công chưa hoàn chỉnh nên gây ra ùn ứ giao thông ở khu vực.

Ông Cường cho biết Sở Giao thông Vận tải một mặt yêu cầu nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ để hoàn tất dự án, đồng thời sẽ khảo sát lại ý kiến cho rằng vòng xoay quá lớn là nguyên nhân gây kẹt xe.

Q.KHẢI - CHI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên