11/08/2016 20:37 GMT+7

Kendall Jenner: siêu mẫu kiếm 6 tỉ đồng bằng một status

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - TTO - Mỗi status (dòng trạng thái) mang tính quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội có thể mang về cho chân dài 1m79 Kendall Jenner cao nhất lên đến 6 tỉ đồng.

Kendall Jenner được Vogue gọi là Instagirl vì sức ảnh hưởng không thua bất kì ngôi sao ca nhạc hay điện ảnh hàng đầu nào - Ảnh Getty
Kendall Jenner được Vogue gọi là "Instagirl" vì sức ảnh hưởng không thua bất kì ngôi sao ca nhạc hay điện ảnh hàng đầu nào - Ảnh Getty

Vì đâu một người mẫu mới 20 tuổi lại có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ như vậy?

Nghề mẫu thời công nghệ số

Nếu những con số ảo sở hữu sức mạnh truyền thông thì Jenner thật sự là một ngôi sao: 62,9 triệu lượt theo dõi trên Instagram; 18,8 triệu lượt theo dõi trên Twitter và 14,3 triệu người hâm mộ trên Facebook.

Không chỉ là người mẫu triển vọng của làng mốt, Jenner còn là người nổi tiếng trong lĩnh vực truyền hình thực tế. Cô xuất hiện trong series Keeping Up with the Kardashians cùng người chị cùng mẹ khác cha Kim Kardashian. Đây là mấu chốt giúp Jenner xây dựng đối tượng khán giả riêng.

Năm 2014, Jenner xếp thứ hai sau Tyra Banks trong tốp những người mẫu có lượng hâm mộ đông đảo trên mạng xã hội. Thậm chí năm ngoái, cô còn là 1 trong 100 người trẻ có sức ảnh hưởng đối với mạng xã hội cho TIME bình chọn.

Màn trình diễn của Kendall Jenner trên sàn catwalk - Ảnh: Victoria’s Secret

Cũng trong năm này, độc giả bình chọn Kendall Jenner là “Ngôi sao truyền thông xã hội” của giải Model Of The Year Awards và nghiễm nhiên vượt mặt đàn chị Tyra Banks tính đến thời điểm hiện tại.

Sức hấp dẫn của Jenner với mạng xã hội thật ra không khó đoán, cô biết cách thu hút người hâm mộ qua những bức ảnh sống động nhưng chân thật của mình.

Ngoài chuyện sinh hoạt hằng ngày của một người mẫu: casting, chụp ảnh, runway, sự kiện… trang Instagram là nơi để Jenner chia sẻ những khoảnh khắc vui nhộn cùng đồng nghiệp, gia đình trong khi Facebook để cô kết nối bạn bè và Twitter dành cho các thương hiệu thời trang mà Jenner đại diện.

Mỗi hình ảnh cập nhật trên Instagram của Jenner có trung bình hơn một triệu lượt thích, và điều đó cũng tương đương với số tiền từ 125.000 USD đến 300.000 USD mà cô mẫu trẻ nhận được.

Tờ Harper Bazaar tiết lộ ngoài Jenner, chỉ có Cara Delevingne và Gigi Hadid là những người mẫu duy nhất có khả năng kiếm nhiều tiền nhờ mạng xã hội. Trong khi các ngôi sao như Karlie Kloss hay Miranda Kerr chỉ kiếm trung bình 50.000 USD cho một status hay ảnh quảng cáo sản phẩm.

Khi mạng xã hội, đặc biệt là Instagram chứng minh được sức hấp dẫn và sự nhanh nhẹn trong việc đưa thông tin hình ảnh - điều tối quan trọng của ngành thời trang, các nhãn hàng từ bình dân như Calvin Klein, H&M đến thương hiệu cao cấp như Gucci, Dior… buộc phải chinh phục khách hàng qua những ảnh động, phim ngắn hoặc các tài khoản hàng chục triệu người theo dõi như Kendall Jenner.

Người đẹp ăn may hay ngôi sao có tài?

Trong buổi tiệc thường niên tại Nhà trắng dành cho giới văn nghệ sĩ, truyền thông báo chí, ngay cả Tổng thống Obama cũng bất ngờ tuyên bố “tôi không biết chính xác cô ấy làm nghề gì” để ám chỉ sự đa tài của Jenner kèm lời khen “cô ấy có vẻ là một phụ nữ trẻ đáng mến”.

Thực tế Jenner theo đuổi sự nghiệp người mẫu từ năm 2009 lúc mới 14 tuổi. Hai năm sau, cô kiếm ra tiền (100.000 USD) bằng việc ra mắt hai dòng nails và trở thành Giám đốc sáng tạo cho nhãn kem cạo râu Gillette.

Jenner thường bán quần áo cũ trên eBay để làm từ thiện - Ảnh Harper’s Bazaar
Ảnh Harper’s Bazaar

Năm 2014, Jenner và người em Kylie còn ra mắt dòng túi xách, giày lấy tên Madden Girl rồi sau đó cùng kết hợp với Glu Mobile cho ra đời ứng dụng (trả phí) trên điện thoại có tên Kendall and Kylie. Ngoài ra, Jenner còn có một ứng dụng riêng dành cho người hâm mộ trên “chợ ứng dụng” của iPhone.

Đầu năm nay, bộ ảnh đầu tay do Jenner cầm máy được đăng tải trên tạp chí nghệ thuật hàng đầu LOVE càng chứng tỏ sự đa năng của người mẫu này.

Chưa hết, hai năm trước Jennfer và Kylie còn cùng viết tiểu thuyết Rebels: City of Indra và được độc giả của Google Play đánh giá khá cao. Phần hai của tiểu thuyết dự kiến xuất bản tháng 11 tới.

Dù là gương mặt đại diện cho Estée Lauder, Mango, chụp ảnh cho Vogue,W hay diễn cho Chanel, Marc Jacbobs, Victoria’s Secret… nhưng vì quá tham nhiều lĩnh vực mà Jenner vẫn bị nghi ngờ giữa khả năng của một người mẫu chuyên nghiệp và một ngôi sao truyền thông.

Sinh ra trong một gia đình có duyên với truyền thông và được ưu ái nhất nhì làng giải trí, Kendall Jenner quá thuận lợi để trở thành người nổi tiếng, nhưng nếu không thật sự nỗ lực thì cũng chẳng dễ dàng gì có thành tích mà cô nàng đạt được ở hiện tại. Jenner cũng thường bán quần áo cũ trên eBay để làm từ thiện.

Google và Tumblr đều gọi tên Jenner là người mẫu được tìm kiếm, chia sẻ ảnh nhiều nhất trên mạng năm 2015 - Ảnh LOVE Mag
Jenner là người mẫu được tìm kiếm, chia sẻ ảnh nhiều nhất trên mạng hiện nay - Ảnh LOVE Mag
ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên