16/07/2004 13:59 GMT+7

Keira Knightley nổi bật trong "Vua Arthur"

T. NGHĨA
T. NGHĨA

TTO - Nữ diễn viên trẻ nổi tiếng nhất nước Anh hiện nay đang chiếm lĩnh màn bạc thế giới với tác phẩm sử thi Vua Arthur công chiếu từ đầu tháng 7 và thu về 23,6 triệu USD doanh thu tuần lễ đầu tiên.

8t2S7opU.jpgPhóng to
Keira Knightley trong Vua Arthur
TTO - Nữ diễn viên trẻ nổi tiếng nhất nước Anh hiện nay đang chiếm lĩnh màn bạc thế giới với tác phẩm sử thi Vua Arthur công chiếu từ đầu tháng 7 và thu về 23,6 triệu USD doanh thu tuần lễ đầu tiên.

Dù chỉ mới 19 tuổi nhưng Keira Knightley từng bước khẳng định mình qua nhiều vai diễn trong Tình yêu ở quanh ta (Love actually), Tôi yêu Beckham (Bend it like Beckham), Cướp biển vùng Caribbean (Pirates of the Caribbean) … Cô tỏ ra thừa hưởng xuất sắc dòng máu nghệ thuật từ người cha là diễn viên Will Knightley.

Bộ phim mà khán giả hâm mộ cô chờ đợi nhất trong mùa hè này chính là tác phẩm sử thi Vua Arthur. Arthur trong sử thi Anh nổi tiếng với các “Hiệp sĩ bàn tròn” anh hùng tụ nghĩa bảo vệ đế chế La Mã đang đến hồi suy vong.

Bộ phim là cuộc chiến đấu giữa hai phe: một bên là Arthur cùng các hiệp sĩ, một bên là binh đoàn chiến binh Saxons. Tinh thần đồng đội sống chết có nhau, lòng nghĩa hiệp và sự trung thành là những ý nghĩa toát lên từ phim.

Keira Knightley lần đầu tiên đóng phim sử thi bên cạnh nhân vật chính Arthur (do Clive Owen thủ vai). Hình tượng của cô - hoàng hậu Guinevere sát cánh bên vua Arthur chiến đấu dũng cảm không kém gì quân vương - hoàn toàn khác với những bộ phim trước đây của Keira nên đã nhận được nhiều đánh giá tốt từ các nhà phê bình. Trong khi đó, gương mặt xinh đẹp và gợi cảm vẫn là lợi điểm của cô trong phim này.

Tờ Daily Star miêu tả “Sự có mặt của Keira trong Vua Arthur như một đóa hoa giữa cuộc chiến kiếm sắt của những người đàn ông” và đánh giá niềm hy vọng của làng điện ảnh Anh quốc đã thực sự trở thành ngôi sao của Hollywood hôm nay.

Tài sản có được từ đóng phim của Keira đã lên đến 80 triệu bảng Anh. Keira Knightley cho biết tháng 10 tới cô sẽ đóng bộ phim mới nhất: Pride and Prejudice (Kiêu hãnh và định kiến). Mặc dù đang nổi ở Hollywood song Keira Knightley nói cô vẫn thích sống thường xuyên ở quê nhà - thủ đô Luân Đôn.

T. NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên