31/01/2012 03:46 GMT+7

Kê khai đất phi nông nghiệp ra sao?

NGUYỄN ANH HÙNG (huyện Bình Chánh, TP.HCM)
NGUYỄN ANH HÙNG (huyện Bình Chánh, TP.HCM)

TT - Được biết Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp có hiệu lực từ ngày 1-1-2012 và từ thời điểm này bắt đầu áp dụng theo mức thuế mới. Xin hỏi người dân có phải kê khai lại diện tích đất đang sử dụng để làm cơ sở tính thuế và hạn chót nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp là khi nào?

- Bà Nguyễn Thị Bích Vân (phó trưởng Phòng quản lý các khoản thu từ đất, Cục Thuế TP.HCM): Tất cả người dân sử dụng đất phi nông nghiệp bắt buộc phải kê khai lại diện tích đang sử dụng để nộp thuế theo quy định mới. Hiện nay cơ quan thuế các quận huyện đang phát tờ khai để người dân kê khai diện tích đất phi nông nghiệp và chậm nhất đến ngày 30-6-2012 các cơ quan thuế phải hoàn thành việc thu hồi tờ khai.

Chậm nhất là đến ngày 30-9-2012 cơ quan thuế phải gửi thông báo tính thuế đến người dân và thời hạn nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2012 chậm nhất là ngày 31-12-2012.

Trường hợp người dân có đất phi nông nghiệp tại nhiều quận huyện trên địa bàn TP thì đất ở nơi nào kê khai với cơ quan thuế của nơi đó.

NGUYỄN ANH HÙNG (huyện Bình Chánh, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên