14/02/2017 10:55 GMT+7

Kè Gành Hào sạt lở nghiêm trọng đe dọa hàng trăm hộ dân

 TRẦN NGUYÊN
TRẦN NGUYÊN

TTO - Nhiều đoạn Kè Gành Hào bị sạt lở trước đó chưa kịp khắc phục thì liên tiếp mấy ngày qua, những đợt sóng cao cả chục mét tiếp tục cuốn phăng những khối bê tông.

Gần 20m mũ kè- bộ phận liên kết phần đỉnh kè lại với nhau bị sóng đánh vỡ nghiêm trọng - ẢNH: TRẦN NGUYÊN

Ngày 14-2, thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết, liên tiếp nhiều ngày qua, do ảnh hưởng của sóng to và gió lớn tuyến kè Gành Hào thuộc (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đã bị sạt lở nghiêm trọng đe dọa cuộc sống của hàng trăm hộ dân tại đây.

Trước đó vào rạng sáng 12-2, do sóng to và gió lớn liên tiếp đánh vào kè Gành Hào, có thời điểm sóng dâng cao hàng chục mét, đã làm nhiều đoạn kè bị hư hỏng rất nghiêm trọng.

Ghi nhận vào thời điểm lúc 17h30 ngày 13-2, tại khu vực kè Đoạn G1 kè Gành Hào - nơi tiếp giáp giữa kè sông và kè biển Gành Hào bị vỡ mái kè hàng trăm mét vuông vào rạng sáng ngày 23-1 vừa qua chưa kịp khắc phục thì sóng biển trong hai ngày 12 và 13-2 tiếp tục bị phá vỡ.

Gần 20 mét mũ kè - bộ phận liên kết phần đỉnh kè lại với nhau bị sóng đánh vỡ. Khối bê tông nặng khoảng 6 tấn cũng bị sóng cuốn ra xa.

Trong khoảng thời gian từ 17h30 phút đến 18h, trong vòng 30 phút chúng tôi chứng kiến hàng loạt cơn sóng cao từ 2m cho đến hơn 10m liên tiếp đánh vào.

Vào thời điểm đỉnh triều cường lên cao, sóng lớn đánh phủ qua đỉnh kè tràn nước vào bên trong làm một số đoạn đường nội ô thị trấn Gành Hào bị ngập sâu, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

Bên cạnh đó tại vị trí cầu Rạch Vượt nằm phía bên trong giáp với kè sông Gành Hào cách khu vực bị sạt lở khoảng 300m cũng bị sóng đánh làm sụp một bên móng cầu, làm gián đoạn phương tiện lưu thông qua lại.

Trước tình hình này sáng 14-2, UBND tỉnh Bạc Liêu và các ngành có liên quan đã họp bàn giải pháp khắc phục sự cố kè Gành Hào và Nhà Mát, nhằm tránh thiệt hại đến mức thấp nhất. 

Kè đê biển Gành Hào là tuyến kè tiếp giáp cửa biển lớn của tỉnh Bạc Liêu. Tuyến kè đê biển này có vai trò quan trọng chấn sóng, triều cường, bảo vệ cuộc sống dân sinh cho hàng nghìn hộ dân và hàng chục nghìn ha đất nuôi trồng thủy sản, làm muối, trồng màu.

Được biết, đây là lần thứ 3 trong hơn 1 năm qua Kè Gành Hào bị sạt lở sau 11 năm đưa vào sử dụng, và đây là lần sạt lở nghiêm trọng nhất.

Hàng loạt cơn sóng cao từ 2m đến 10m liên tiếp đánh vào kè Gành Hào - ẢNH: TRẦN NGUYÊN
Trước hàng loạt cơn sóng dữ dội người dân Gành Hào đành đứng nhìn mà không thể làm gì được - ẢNH: TRẦN NGUYÊN
Cầu Rạch Vượt cách khu vực bị sạt lở khoảng 300m cũng bị sóng đánh làm sụp một bên móng cầu - ẢNH: TRẦN NGUYÊN
TRẦN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên