20/09/2016 06:55 GMT+7

​KCNA: Triều Tiên thử nghiệm thành công động cơ tên lửa công suất lớn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO -  Sáng hôm nay 20-9, như AFP đưa tin, Bình Nhưỡng đã thử nghiệm thành công tại mặt đất một động cơ tên lửa công suất lớn mới trong chương trình phát triển vũ khí tiên tiến của nước này.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (giữa) ở ngoại ô Bình Nhưỡng hôm 15-9 - Ảnh: AFP

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết động cơ này sẽ giúp Triều Tiên "có khả năng đủ mạnh để mang theo và phóng nhiều loại vệ tinh khác nhau, bao gồm vệ tinh quan sát Trái đất cùng đẳng cấp với thế giới".

Sau khi giám sát vụ thử tại bãi phóng tên lửa Sohae của Triều Tiên, lãnh đạo Kim Jong Un đã yêu cầu tiến hành thêm nhiều vụ phóng tên lửa nữa để biến đất nước thành "người sở hữu các vệ tinh địa tĩnh trong vài năm tới".

"Lãnh đạo Kim Jong Un đã đến thăm Trung tâm Vũ trụ Sohae để hướng dẫn một cuộc vụ thử tại mặt đất của một loại động cơ tên lửa công suất lớn mới dành cho vệ tinh địa tĩnh" - KCNA tuyên bố.

Trung tâm Sohae là một trạm phóng tên lửa được nâng cấp mới của Bình Nhưỡng. Hồi tháng 2 Triều Tiên đã phóng một vệ tinh và tiến hành các vụ phóng thử các tên lửa khác tại trung tâm này.

"Vụ thử này là một bước phát triển quan trọng khác của Triều Tiên nhằm chuẩn bị cho vụ phóng đầu tiên của một tên lửa tốt hơn, lớn hơn có khả năng mang nhiều vệ tinh lên các quỹ đạo cao hơn và có thể xảy ra trong thời gian không xa" - nhà sáng lập Joel Wit của trang mạng 38 North chuyên theo dõi tình hình tại Bình Nhưỡng cho biết.

Trong khi đó Nhà Trắng phát hành một tuyên bố cho biết Washington và Bắc Kinh đã đồng ý tăng cường hợp tác trong Hội đồng Bảo an LHQ sau vụ thử hạt nhân thứ 5 của chính quyền lãnh đạo Kim Jong Un.

Mỹ và Trung Quốc cho biết họ sẽ tăng cường hợp tác thông qua các kênh thực thi pháp luật.

Ngoài ra, như Reuters đưa tin, Trung Quốc và Mỹ cũng đã bắt đầu các cuộc thảo luận về một nghị quyết trừng phạt tiềm năng của LHQ để phản ứng trước vụ thử đầu tháng 9 của Bình Nhưỡng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên