17/05/2017 12:45 GMT+7

Juventus khởi đầu hành trình “ăn ba”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Chạm trán Lazio trong trận chung kết Cúp quốc gia Ý diễn ra lúc 2h ngày 18-5 (giờ VN) trên sân Olimpico, Juventus đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trong kế hoạch “cú ăn ba” danh hiệu ở mùa giải này.

Juventus sẽ vượt qua Lazio để giành danh hiệu đầu tiên trong chuỗi ăn ba? Ảnh: REUTERS

Bắt đầu từ giờ cho đến trận chung kết Champions League diễn ra ngày 4-6, một hành trình kéo dài hơn hai tuần lễ tràn ngập sự háo hức, mong mỏi, phấn khích của người hâm mộ Juventus. “Lão bà thành Turin” chưa bao giờ giành cú ăn ba trong lịch sử và cũng chưa bao giờ tiến đến gần với kỳ tích này như thế.

Ở Serie A (Giải vô địch Ý), trận thua trước AS Roma hồi tuần trước đã trì hoãn lễ ăn mừng chức vô địch sớm của Juventus. Nhưng điều đó khó có thể tái diễn thêm một vòng đấu nữa khi cuối tuần họ chỉ phải tiếp một Crotone trong nhóm cầm đèn đỏ. Với 4 điểm nhiều hơn AS Roma trong hoàn cảnh giải đấu chỉ còn hai vòng nữa, chức vô địch Serie A vẫn là “vật trong túi” của thầy trò HLV Massimiliano Allegri.

Trong hoàn cảnh đó, cuộc quyết chiến với Lazio rạng sáng mai mới chính là buổi tập dượt quan trọng nhất trước thềm trận chung kết Champions League gặp Real Madrid (R.M) ngày 4-6. Danh hiệu nhỏ nhất (Cúp quốc gia) cũng là danh hiệu đầu tiên sẽ đặt nền tảng cho hành trình 20 ngày lịch sử của đội bóng thành Turin.

Thách thức ở trận chung kết Cúp quốc gia nhiều hơn hẳn so với hai vòng đấu cuối cùng của Serie A khi đối thủ của Juventus là một Lazio hùng mạnh và quyết dốc hết sức cho đấu trường này sau khi cạn động cơ thi đấu ở Serie A (hiện xếp hạng 4 nhưng kém tốp 3 đến 10 điểm). Được thi đấu trên sân nhà Olimpico là một lợi thế của Lazio. Thêm vào đó, HLV Simone Inzaghi cũng có được lực lượng mạnh nhất ở trận này với duy nhất một trụ cột gặp vấn đề về thể lực là tiền vệ Marco Parolo.

Trong khi đó, HLV Allegri có nhiều nỗi lo hơn khi thiếu vắng bộ đôi tiền vệ trụ cột Sami Khedira (chấn thương) và Miralem Pjanic (treo giò), ngoài ra còn có hậu vệ Daniele Rugani (chấn thương). Dù vậy, Juventus cũng không có gì phải e ngại Lazio khi họ đã giành chiến thắng cả hai lượt trận đi và về mùa giải này. Nhà vô địch nước Ý cũng đã quá quen thuộc với những trận chung kết Cúp quốc gia khi đăng quang liên tiếp hai mùa gần đây.

Hãng tin AFP dẫn lời HLV Allegri trước trận đấu: “Chúng tôi không hề lo lắng. Juventus luôn tập trung vào mục tiêu của mình và phân tích những sai lầm trước đó. Điều này giúp chúng tôi tránh được các sai lầm tương tự trong tương lai. Đây chỉ là một bước đi trong giai đoạn này, một trận chung kết để bắt đầu cho những trận chung kết khác”.

Đánh bại Lazio rạng sáng mai sẽ là một sự khởi đầu hoàn hảo cho chuỗi ngày tháng đầy hứng khởi sắp tới của Juventus.

Ngôi đầu vẫy gọi R.M

2h ngày 18-5 (THTT trên kênh K+PC), R.M sẽ đến làm khách trên sân của Celta Vigo trong trận đấu bù vòng 28 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Toàn thể khán giả của La Liga sẽ hướng về trận đấu này bởi ý nghĩa quyết định chức vô địch của nó. R.M hiện có 87 điểm, bằng với Barca và xếp dưới vì kém hơn thành tích đối đầu. Nhưng do đá ít hơn Barca một trận nên chỉ cần một trận hòa là đủ cho R.M vượt lên và cầm chắc chức vô địch, bởi trong vòng đấu cuối họ chỉ phải gặp một Malaga đã hết động lực thi đấu.

Celta Vigo cũng tương tự như Malaga, thầy trò HLV Eduardo Berizzo thậm chí còn “buông” giải tới mức thua liên tục 5 vòng đấu gần đây. Nhưng điều này đến một phần bởi Celta Vigo muốn để dành sức cho vòng bán kết Europa League với Manchester United. Nhưng giờ đây, do đã bị loại khỏi Europa League nên Celta Vigo đang rất háo hức cho một cuộc “phá bĩnh” trước R.M. Ở trận này, R.M tiếp tục vắng Gareth Bale, Dani Carvajal (chấn thương) và mất thêm Nacho vì án treo giò, trong khi Celta Vigo có đầy đủ đội hình mạnh nhất.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên