28/11/2015 10:05 GMT+7

Julia Roberts và vai diễn khó nhằn trong "Secret in Their Eyes"

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO – Nữ diễn viên Julia Roberts vừa có bài phỏng vấn với tờ New York Times về vai diễn đầy tâm trạng trong bộ phim Secret in Their Eyes (Bí mật sau ánh mắt).

Tạo hình Julia Roberts trong phim Secret in Their Eyes. Ảnh: seatletimes

Tác phẩm được dựng lại từ phim gốc cùng tên của Argentina từng giành Oscar năm 2010, quy tụ nhiều ngôi sao tên tuổi gồm Chiwetel Ejiofor, Julia Roberts và Nicole Kidman.

Trong phiên bản phim Argentina, nhân vật của Julia là một nam nhà văn từng là cảnh sát. 25 năm trước, anh từng tham gia điều tra một vụ án nhưng không phá được. Nạn nhân của vụ án là bạn gái cũ của anh.

Khi vụ án được lật lại, tình cảm khi xưa cũng trỗi dậy. Sau hàng chục năm loay hoay với những manh mối mơ hồ, anh phát hiện ra sự thật kinh hoàng liên quan đến chồng nạn nhân.

Trong phiên bản Mỹ, biên kịch kiêm đạo diễn Billy Ray khéo léo chuyển bối cảnh sang nước cờ hoa, và thay đổi cốt truyện.

Câu chuyện tại Mỹ xoay quanh bối cảnh chính trị và xã hội nước này sau vụ khủng bố ngày 11-9. Điều tra viên Ray (Chiwetel Ejiofor đóng) bị ám ảnh về vụ án mạng của con gái đồng nghiệp thân thiết (Julia Roberts) suốt 13 năm.

Khi lật lại vụ án, anh khám phá ra nhiều bí mật liên quan đến tổ chức FBI cũng như người đồng nghiệp nữ thân thiết.

Phim quy tụ nhiều ngôi sao tên tuổi gồm Chiwetel Ejiofor, Julia Roberts và Nicole Kidman. Ảnh: seatletimes

Julia Roberts giờ đã gần 48 tuổi. Trong mười năm trở lại đây, cô chủ yếu tập trung cho gia đình, chăm sóc ba đứa con và sống yên bình tại California.

Đạo diễn Ray nói ông gửi kịch bản cho cô vì nghe nói cô đang muốn thử thách bản thân?

Nội dung kịch bản phải cực kỳ khó nhằn và tôi muốn mình phải dốc hết sức lực vào nó. Tôi cảm thấy những rắc rối xoay quanh nhân vật Jess, cũng như cuộc đời bình dị của cô ấy thu hút mình. 

Việc chồng cô đứng sau máy quay khiến cô diễn dễ hơn hay khó hơn?

Cả hai. Tôi cảm thấy rất khác lạ, nhưng cũng căng thẳng hơn, đặc biệt là mỗi khi chồng tôi nhìn với vẻ như thể đang tự hỏi “Cô ấy đang làm gì vậy?”.

Ở góc độ nào đó, điều này khiến bạn phải làm việc cật lực và cố gắng nhiều hơn. Chúng tôi tin tưởng lẫn nhau và muốn thể hiện cá tính của nhân vật một cách rõ ràng nhất.

Thời gian gần đây có vẻ như cô có hứng thú với những nhân vật mạnh mẽ, kiên cường đối mặt với nghịch cảnh, khác với tuyến nhân vật cô đóng lúc mới vào nghề?

Không có thứ gì là tình cờ cả. Một diễn viên có hứng thú với những thứ gắn với tính cách của họ. Tôi không biết làm thế nào để diễn lại những cảnh khi mình 20 tuổi. Tôi nghĩ mọi thứ như thể một món quà đến với mình tùy theo lứa tuổi, và bạn cần phải phức tạp hơn mới đóng được.

Có phải điều này đồng nghĩa với việc khán giả sẽ không thấy cô xuất hiện trong phim hài lãng mạn nào nữa?

Mọi người nói tôi quay lưng với phim hài lãn mạn, nhưng không phải thế. Tôi rất yêu thích chúng. Tôi đã rất may mắn khi được đóng trong những phim hay. Nhưng rất khó để tìm một phim hài lãng mạn phù hợp với một người đã 47 tuổi. Tôi lúc nào cũng sẵn sàng đóng nếu có cơ hội.

Cảnh trong phim Bí mật sau ánh mắt.

Gần đây chúng tôi nghe mọi người nói nhiều về việc nữ giời gặp nhiều khó khăn ở Hollywood, dù là đứng trước hay sau máy quay. Người ta nói nhiều về sự chênh lệch trong tiền lương và cơ hội. Cô là nữ diễn viên đầu tiên được trả 20 triệu USD trong phim Erin Brockovich, và cô đã phải đấu tranh mới có được số tiền ấy. Cô có nghĩ mọi thứ giờ đang thay đổi?

Đối với tôi, tôi cho rằng vì sao mình không được nhận số tiền ngang với các bạn diễn và cộng sự  nam? Barbra Streisand thực sự là người đã đi tiên phong để đấu tranh cho bản thân, và Faye Dunaway cũng vậy. Nếu mọi người nhìn nhận năng lực của mình thì tốt, còn nếu họ chỉ dựa vào vấn đề giới tính, tôi thấy thật khó hiểu. Nhưng dẫu sao tôi cũng không phải là người có quyền đưa ra luật lệ.

Cô có từng làm việc với nhiều nữ đạo diễn?

Tôi vừa có cơ hội hợp tác với Jodie Foster trong phim Money Monster, đóng chung với George Clooney. Cô ấy luôn tiên phong trong mọi việc. Bạn có tưởng tượng được cảnh Foster nhảy vào diễn chung với tôi và George? Cô ấy rất nghiêm túc. Dẫu sao chúng tôi cũng có một khoảng thời gian tuyệt vời. Tôi cảm thấy rất vui khi trò chuyện với George.

*Xem trailer Bí mật sau ánh mắt:

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên