20/10/2017 09:41 GMT+7

JICA lo chậm vốn dự án metro Bến Thành - Suối Tiên

N.ẨN
N.ẨN

TTO -  Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) bày tỏ rất lo ngại về tình hình phân bố vốn cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành (Q.1) - Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) và một số dự án khác.

 

Theo Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại VN, từ nay đến cuối năm, trường hợp Chính phủ Việt Nam không tiến hành các biện pháp phân bổ thêm ngân sách cho các dự án, có khả năng tổng số tiền thanh toán chậm của tất cả các dự án vốn vay ODA của Nhật sẽ là 20 tỉ yen (tương đương 4.060 tỉ đồng).

Trong đó, JICA bày tỏ rất lo ngại về tình hình phân bố vốn cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành (Q.1) - Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) và một số dự án khác.

JICA cũng lo ngại việc chậm thanh toán sẽ ảnh hưởng xấu tới sự phát triển kinh tế bền vững, giảm động cơ đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài tại VN do việc thanh toán chậm được coi là một rủi ro kinh doanh nghiêm trọng với doanh nghiệp.

Do đó, JICA đề nghị Chính phủ Việt Nam tiếp tục rà soát các thủ tục để nhanh chóng đưa ra những quyết định về việc phân bổ ngân sách cho các dự án vốn vay và đơn giản hóa thủ tục...

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên