30/09/2016 23:10 GMT+7

Janice Phương: người Philippines lên ngôi Vietnam Idol

MINH TRANG - Ảnh: QUANG ĐỊNH
MINH TRANG - Ảnh: QUANG ĐỊNH

TTO - Janice Phương và Việt Thắng thể hiện tất cả khả năng của họ trong đêm trao giải Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2016 tối 30-9 nhưng cuối cùng Janice Phương là người chiến thắng.

Janice Phương bật khóc khi lên ngôi quán quân Vietnam Idol 2016
Janice Phương bật khóc khi lên ngôi quán quân Vietnam Idol 2016

Không khí của đêm gala trao giải Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2016 nóng bừng bởi đây là đêm Gala trao giải đầu tiên trong lịch sử 7 năm của Vietnam Idol chứng kiến sự đăng quang của một thí sinh người nước ngoài.

Với 54,25%, Janice Phương - một người Philippines - xuất sắc giành lấy ngôi vị Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2016 với giải thưởng trị giá 600 triệu đồng tiền mặt.

Trong khi đó Việt Thắng - chàng trai trẻ với đam mê ca hát bản năng đến từ Hải Dương về nhì với 45,75% bình chọn đến từ khán giả.

>>Xem clip Quán quân Vietnam Idol Janice Phương: "10-12 triệu là đủ sống rồi" TẠI ĐÂY

Janice Phương - quán quân người nước ngoài đầu tiên của Vietnam Idol
Janice Phương - quán quân người nước ngoài đầu tiên của Vietnam Idol

Đêm gala trao giải của Vietnam Idol tối 30-9 diễn ra trong nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Nụ cười sáng bừng sân khấu, sự tự nhiên, tự tin trong phong cách của Việt Thắng, cùng chất giọng đa âm sắc giúp chàng trai này - dù chỉ dành ngôi Á quân nhưng thực sự ghi điểm trong mắt khán giả trẻ.

BTC khéo léo sắp xếp những màn trình diễn đan xen nhau để tăng thêm tính bất ngờ cho mỗi sự xuất hiện. Khán giả tại trường quay phấn kích “tột độ” trong khoảnh khắc Janice Phương xuất hiện cùng nghệ sĩ violin người Hàn Quốc Jmi để cùng nhau trình diễn ca khúc Hello Việt Nam.

Là giám khảo tếu táo và hay đùa trên ghế nóng của Vietnam Idol, nhưng Bằng Kiều phải thừa nhận: “Giây phút nhìn hai cô gái ngoại quốc đứng trên sân khấu và cùng nói "Tôi yêu Việt Nam" khiến tôi thực sự xúc động”.

Anh cũng chính là nam giám khảo cùng thể hiện trên sân khấu với Janice Phương trong tiết mục song ca cùng giám khảo của thí sinh này.

Việt Thắng và Janice Phương chụp ảnh tự sướng cùng nhau trước giờ hát đêm trao giải 30-9

Với Queen of the night, hai giọng ca “khủng” Thu Minh và Janice Phương cùng nhau xuất hiện cùng nhau trong một tiết mục song ca.

Đây là điều nữ giám khảo vô cùng mong chờ và cũng là món quà cô hứa thực hiện cùng Janice Phương - thí sinh cô dành rất nhiều tình cảm  trong cuộc thi lần này - trên sân khấu Vietnam Idol.

Ngoài hai nhân vật chính là Janice Phương và Việt Thắng, trở lại sau một năm, Quán quân Idol 2015 Trọng Hiếu vẫn là thỏi nam châm thu hút người xem với kỹ năng trình diễn cực kì thu hút, trẻ trung và thời thượng.

Trọng Hiếu khuấy động sân khấu với Say ah

Bên cạnh đó là một Hoàng Quyên chín muồi trong giọng ca, một Văn Mai Hương theo đuổi hình ảnh của một nữ ca sĩ thời trang, đầy sức hút. Họ đều là những cái tên được tìm ra, trưởng thành từ sân khấu của Vietnam Idol.

Sau khi ra khỏi cuộc thi, Việt Thắng muốn tổ chức một minishow cá nhân để tri ân khán giả. Dự định Nam tiến cũng được Việt Thắng định hình. Với anh chàng gốc Hải Dương này, kết thúc Idol là một sự khởi đầu hoàn toàn mới mẻ cho con đường âm nhạc của Thắng.

Các thí sinh ôm nhau khi cuộc thi chính thức khép lại đêm 30-9

Quang Đạt, Thảo Nhi, Minh Trị, Y Lux mở màn đêm Gala với bản mashup Bất khả chiến bại - Can't stop the feeling.

Tiết mục đầu tiên của Việt Thắng là Đếm ngày xa em. Còn Janice Phương khôn ngoan trình diễn ca khúc Hello Việt Nam khiến ca sĩ Thu Minh đứng dậy và khen: "Giọng hát cất lên từ trái tim của Janice Phương, chị thấy trái tim của một người Việt Nam".

Đến phần thi hát với ban giám khảo, Janice Phương song ca với Bằng Kiều bài Yêu thương mong manh. Việt Thắng và giám khảo Thu Minh trình diễn ca khúc Just love.

Janice Phương chụp ảnh cùng người hâm mộ
Đông đảo khán giả đễn cổ vũ đêm Gala trao giải
Việt Thắng trình diễn ca khúc Đếm ngày xa em
Janice Phương trình diễn ca khúc Hello Việt Nam 
Janice Phương và giám khảo Bằng Kiều trình diễn ca khúc Yêu thương mong manh
Việt Thắng và giám khảo Thu Minh trình diễn ca khúc Just love

>>Xem lại clip tranh tài quyết liệt tại đêm chung kết Vietnam Idol 2016

MINH TRANG - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên