22/07/2016 09:25 GMT+7

Ivanka Trump: cô con gái cựu người mẫu của Donald Trump

NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)

TTO - Cô con gái Ivanka Trump của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump với người vợ đầu tiên vốn là người mẫu, ngôi sao truyền hình và là tác giả sách.

Ivanka Trump. Ảnh: Getty
Ivanka Trump. Ảnh: Getty

Sinh năm 1981, Ivanka Trump bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ khá sớm, ở tuổi 14, theo The Guradian.

Trước đó, cô phải có “hiệp ước” với cha mẹ mình, rằng phải được nhà trường cho phép, không bỏ học và giữ vững thành tích học tập thì mới được cho đi làm người mẫu.

Ivanka sau này chia sẻ rằng lúc đó, nhà trường khá khó khăn trong việc xin nghỉ học “nhưng nhà trường cũng cho phép các học sinh tham gia tập huấn trượt tuyết thi đấu Olympic vắng học, nên tôi tận dụng tiền lệ đó để xin nghỉ”.

Invanka gọi đó là bước đầu tiên trong quá trình tự thực hiện việc mình muốn mà không liên hệ đến cơ ngơi của gia đình.

Người mẫu, ngôi sao truyền hình, tác giả sách

Ký hợp đồng với công ty Elite Model Management, Ivanka xuất hiện trên tạp chí Elle, trong quảng cáo của Tommy Hilfiger và trên trang bìa tạp chí Seventeen năm 1997.

Ái nữ của Donald Trump cũng từng trình diễn catwalk cho thương hiệu Thierry Mugler, thực hiện một sự kiện từ thiện của Versace, và đồng “chủ xị” của thi hoa hậu Miss Teen USA 1997.

Tất cả những sự kiện trên đều diễn ra khi Invanka còn chưa đủ tuổi xin lấy phép lái xe.

Dù bỏ nghề người mẫu chỉ sau khi tốt nghiệp trung học, Ivanka vẫn xuất hiện trên trang bìa các tạp chí danh tiếng như Forbes, Golf Magazine, Avenue, Elle Mexico, Top Choice Magazine và Harper's Bazaar. Ngoài ra, cô cũng nằm trong top 100 người đẹp nóng bỏng nhất do tạp chí Maxim bình chọn năm 2007.

Invanka cũng từng tham gia chương trình truyền hình The Apprentice của cha mình, xuất hiện trong phim tài liệu Born rich năm 2003 nói về cuộc sống của những đứa trẻ sinh ra trong gia đình giàu có, và từng góp mặt trong các chương trình như The Tonight Show with Jay Leno năm 2006, Late Show with David Letterman năm 2007…

Chưa hết, cô còn là giám khảo khách mời của Project Runway mùa 3 năm 2006. Ngoài ra, năm 2010, cô cùng chổng mình còn xuất hiện trong tập 6 Gossip Girl mùa thứ 4.

Ngoài sự nghiệp giải trí, Ivanka còn là tác giả sách. Năm 2009, cô xuất bản quyển The Trump Card: Playing to Win in Work and Life, viết từ kinh nghiệm của bản thân và học được từ cha mình, về việc làm thế nào để đạt được thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào mình muốn.

Quyển sách thứ hai của cô, Women Who Work: Rewriting the Rules for Success, dự kiến ra mắt vào năm sau.

Ivanka Trump. Ảnh: ivankatrump.com
Ivanka Trump. Ảnh: ivankatrump.com

Theo amazon.com, với quyển sách này, Ivanka muốn cung cấp cho độc giả những cái nhìn sâu sắc và các công cụ để xác định thành công theo cách riêng của họ và tạo ra cuộc sống mà họ muốn sống.

Tinh thần tự lập cao

Dù khá có tên tuổi trong làng mẫu, nhưng Invanka lại không thích nghề này. Năm 2007, trong một cuộc phỏng vấn với Marie Claire, Invanka chia sẻ: “Đó là một ngành công nghiệp tàn nhẫn, cũng giống như ngành bất động sản mà thôi - những người bạn gặp, họ khó chịu một cách đáng sợ”.

Tương tự, trong quyển sách The Trump Card, Invanka viết cô nhận ra hợp đồng thứ 2 của mình -chiến dịch với Tommy Hilfiger - rằng “người mẫu là những người xấu tính nhất và hay nói xấu sau lưng nhất hành tinh; là những cô gái vị thành niên ích kỉ, không có giáo dục, những người có được thành công từ thất bại của người khác”.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Ivanka đi học kinh tế. Tốt nghiệp xong, cô gái trẻ từ chối làm việc cho cha mình, mà đi đầu quân cho một công ty bất động sản khác ở New York là Forest City và bắt đầu sự nghiệp từ vị trí thấp nhất của một người mới ra trường.

Sau này, chia sẻ với Politico, Invanka nói lúc đó cô làm việc với 15 “đứa trẻ mới ra trường” khác, và công việc thì đầy thử thách và chán vô cùng. Lúc đó Invanka kiếm được 50.000USD (1,12 tỉ đồng) trong một năm.

Invanka viết trong sách của mình thành công ở đó có nghĩa là cô “có thể tiến đến tập đoàn Trump Organization mà biết rằng mình còn có thứ khác để cống hiến ngoài cái họ của mình”.

Sau 2 năm làm việc ở Forest City, Invanka mới tham gia vào việc kinh doanh của cha mình, nơi cô đạt được vị trí phó chủ tịch điều hành phụ trách mua lại và phát triển.

Ngoài ra, Invanka còn sở hữu một thương hiệu mang tên mình chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang và trang sức.

Dù là một người phụ nữ bận rộn, Invanka còn được biết đến là một người mẹ và người vợ mẫu mực của gia đình. Kết hôn với doanh nhân bất động sản Jared Kushner năm 2009 và hiện đã có 3 con, Ivanka thường dành thời gian cuối tuần cho gia đình nhỏ của mình.

 

NGỌC ĐÔNG (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ivanka Trump Donald Trump