Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

Isuzu Việt Nam ra mắt trung tâm dịch vụ hậu mãi tại TP.HCM

03/10/2017 09:39 GMT+7

Từ ngày 29-9, Isuzu Việt Nam chính thức ra mắt Trung Tâm Dịch Vụ Hậu Mãi Isuzu Việt Nam (Isuzu Vietnam Auto Care Center - IAC) tại vị trí lô đất số B6-6, Khu B6, Đường D2, KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Isuzu Việt Nam ra mắt trung tâm dịch vụ hậu mãi tại TP.HCM - Ảnh 1.

Các đại diện cấp cao Isuzu và cổ đông chính cùng cắt băng khai trương Trung Tâm Dịch Vụ Hậu Mãi Isuzu Việt Nam

Được khởi công từ ngày 23-3-2017, với 6 tháng xây dựng, đến nay IAC đã hoàn tất và dự kiến đưa vào hoạt động từ tháng 10-2017. Mang diện mạo hiện đại, được trang bị đầy đủ tiện nghi cũng như các trang thiết bị kỹ thuật, IAC hứa hẹn là bước đầu tư chiến lược của Isuzu để mở chiếc khóa "chinh phục khách hàng Việt Nam".

Chia sẻ về lý do thành lập Trung tâm IAC, ông Hidekazu Noto - Tổng giám đốc của Isuzu Việt Nam phát biểu: "Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản. Lý do Isuzu Việt Nam thành lập Trung tâm dịch vụ hậu mãi Isuzu Việt Nam là để ngày một nâng cao hơn nữa "Sự hài lòng của khách hàng"".

Isuzu Việt Nam ra mắt trung tâm dịch vụ hậu mãi tại TP.HCM - Ảnh 2.

Đại diện cấp cao từ Isuzu Nhật Bản và những cổ đông chính của Isuzu Việt Nam thực hiện nghi lễ truyền thống của Nhật nhân dịp khai trương

Trung tâm IAC được chia thành 3 khu vực chức năng chính bao gồm:

Khu lưu trữ phụ tùng:

Kho phụ tùng có tổng diện tích hơn 2.400 m2. Hiện tại, số phụ tùng đang được lưu giữ có hơn 6.000 loại phụ tùng với số lượng lên đến 80.000 phụ tùng.

Trước đây, chỉ có nhà xưởng tại quận Gò Vấp, TP.HCM, Isuzu khó có thể phục vụ cho khả năng lưu trữ phụ tùng quá lớn, khiến việc cung cấp phụ tùng tốn nhiều thời gian. Với khu lưu trữ phụ tùng mới này, công suất lưu trữ được tăng lên gấp 4 lần và được kiểm soát logic và tiết kiệm thời gian nhờ hệ thống kiểm soát mã vạch phụ tùng barcode. Isuzu tin rằng đây sẽ là khu vực chuyên biệt để dự trữ phụ tùng chính hãng, giúp phân phối nhanh chóng và kịp thời đến khắp các đại lý ủy quyền trên cả nước.

Khu tập huấn kỹ thuật

Tại trung tâm này, các kỹ thuật viên không chỉ được học tập lý thuyết cùng các chuyên gia hàng đầu đến từ Nhật Bản mà còn được thực hành bằng các công cụ sửa chữa hiện đại và các động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Dự kiến mỗi năm, khu tập huấn kỹ thuật viên sẽ tổ chức khoảng 50 khóa học và huấn luyện cho hơn 600 kỹ thuật viên trên toàn quốc.

Khu sửa chữa nâng cao

Một chức năng quan trọng khác của Trung tâm dịch vụ hậu mãi Isuzu Việt Nam là khả năng sửa chữa những hư hỏng vượt ngoài khả năng chẩn đoán và sửa chữa của các kỹ thuật viên tại đại lý. Mặc dù, các Đại lý chính hãng của Isuzu đã có thể sửa chữa hầu hết những vấn đề hư hỏng của xe, tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp hư hỏng đặc biệt cần được sửa chữa theo những quy trình nâng cao.

Trong vai trò là 1 trong những nhà máy chính thức của thương hiệu xe thương mại hàng đầu thế giới, Isuzu Việt Nam hiện đang sở hữu và cộng tác với nhiều chuyên gia kỹ thuật đến từ Nhật Bản, Thái Lan... Mặt khác xưởng sửa chữa còn được trang bị những thiết bị kỹ thuật hiện đại với chất lượng đạt tiêu chuẩn Isuzu toàn cầu như: camera nội soi động cơ, thiết bị chẩn đoán tiếng gõ 6 kênh, máy đo sung cảm biến, GIDSS… Điều này giúp Isuzu có đầy đủ khả năng để hỗ trợ tốt cho các trường hợp đặc biệt khó khăn, giúp việc sửa chữa trở nên an toàn & hiệu quả hơn.

Với khả năng sửa chữa lên đến 200 xe/năm, khu "High Difficult repair" tại IAC được Isuzu định hướng trở thành mắt xích quan trọng trong việc mang đến chất lượng dịch vụ hàng đầu cho khách hàng.

Isuzu Việt Nam ra mắt trung tâm dịch vụ hậu mãi tại TP.HCM - Ảnh 3.

Trung Tâm Dịch Vụ Hậu Mãi là bước đi chiến lược của Isuzu vì sự hài lòng của khách hàng

Bên cạnh đó, IAC còn bao gồm những khu vực văn phòng, bảo vệ, trạm bơm, nơi xử lý chất thải… để đảm bảo công tác vận hành cho trung tâm.

Định hướng về thị trường tương lai, ông Hidekazu Noto chia sẻ rằng: "Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, tôi tin rằng nhu cầu về Dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Theo đó, khách hàng sẽ mong muốn nhận được chất lượng dịch vụ cao cấp hơn hiện tại. Và tôi tự tin 100% rằng Isuzu có thể đáp ứng tốt được những yêu cầu đó của khách hàng. Đây sẽ là cơ hội vàng cho Isuzu Việt Nam để phát triển những ưu thế, cạnh tranh với các đối thủ và dẫn đầu thị trường".

Nhận thức rõ tầm quan trọng của hoạt động dịch vụ hậu mãi tại thị trường Việt Nam trong tương lai, Isuzu đang có những bước đi vững chắc để xây dựng nền tảng và phát triển hoạt động này lên 1 tầm cao mới. Đây không chỉ là 1 chiến lược mang tính lâu dài mà còn bước chuyển mình để "Khởi đầu cho tương lai", ngày càng hoàn thiện, mang đến sự phục vụ tốt nhất cho khách hàng.


T.D.V