15/04/2017 23:27 GMT+7

​Isco tỏa sáng, R.M thắng nghẹt thở Sporting Gijon

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 15-4, tiền vệ Isco tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp Real Madrid (R.M) lội ngược dòng đá bại Sporting Gijon 3-2 trên sân Estadio El Molinon ở vòng 32 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của Isco (phải) sau khi ghi bàn ấn định tỉ số 3-2 cho R.M. Ảnh: REUTERS

Trận này, Gareth Bale vắng mặt vì chấn thương, còn Ronaldo và Benzema được HLV Zidane cho nghỉ ngơi nhằm dưỡng sức cho trận lượt về tứ kết Champions League với Bayern Munich vào giữa tuần sau. Ngoài ra, R.M cũng không có bộ đôi trung vệ Raphael Varane và Pepe do chấn thương.

Với những sự thiếu vắng đó, R.M đã chơi không tốt, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Phút 14, có bóng từ bên cánh trái, Duje Cop di chuyển vào giữa phối hợp với Mikel Vesga rồi xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của tiền vệ này tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Casilla, đưa Sporting Gijon vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, R.M dồn đội hình lên đáp trả và đội khách cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 17, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải của Vazquez, Isco xâm nhập vòng cấm dùng kỹ thuật vượt qua ba cầu thủ Sporting Gijon rồi tung cú dứt điểm về góc xa hạ gục thủ môn Cuellar, quân bình tỉ số 1-1 cho R.M.

Sau bàn gỡ, R.M tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các cầu thủ được HLV Zidane kỳ vọng như: Morata, Vazquez, Nacho… đều dứt điểm không thành công ở tư thế thuận lợi, khiến R.M không có được bàn thắng thứ hai.

Video clip trận Sporting Gijon thua R.M 2-3. Nguồn: Youtube

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, R.M đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 50, từ pha đá phạt ở gần giữa sân của đồng đội, Sylvain Babin trong tư thế không người kèm đã dùng đầu chuyền ngang cho Mikel Vesga thực hiện pha đánh đầu nối hạ gục thủ môn Casilla, nâng tỉ số lên 2-1 cho Sporting Gijon.

Nhưng cũng giống như trong hiệp 1, sau khi bị thủng lưới, hàng tấn công của R.M đã thi đấu nỗ lực hơn và tìm được bàn thắng quân bình tỉ số ngay sau đó. Phút 59, từ quả tạt bên cánh phải của Danilo, Morata bật cao thực hiện pha đánh đầu về góc xa làm bó tay thủ môn Cuellar, quân bình tỉ số 2-2 cho R.M.

Những phút còn lại của trận đấu, R.M áp đảo hoàn toàn và Isco đã tỏa sáng đem về trọn 3 điểm cho thầy trò HLV Zidane. Phút 90, nhận bóng từ chân Marcelo trước vòng cấm, Isco chỉnh bóng một nhịp rồi tung cú sút sệt đưa bóng vào góc gần hạ thủ môn Cuellar, ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho R.M.

Thắng trận này, R.M xây chắc ngôi đầu bảng với 75 điểm, nới rộng khoảng cách với kình địch Barcelona lên thành 6 điểm và tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên