06/10/2016 18:36 GMT+7

​IS đánh bom trại tị nạn ở Syria, 29 người chết

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chiều 6-10, Hãng tin RT (Nga) cho biết tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom vào trại tị nạn ở Atma, gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, làm 29 người thiệt mạng.

Cuộc chiến ở Syria khiến đất nước này hoang tàn - Ảnh: Reutes
Cuộc chiến ở Syria khiến đất nước này hoang tàn - Ảnh: Reutes

Các nhân chứng cho biết một kẻ đánh bom tự sát lẻn vào trại tị nạn thông qua một chốt canh bỏ trống rồi kích hoạt ngòi nổ.

Theo báo cáo, vụ đánh bom được thực hiện trong thời điểm Quân đội giải phóng Syria (FSA) giao ca. Hầu hết thương vong đều là các tay súng của FSA.

Theo một số nguồn tin của báo chí Thổ Nhĩ Kỳ, vụ đánh bom nhắm vào nhóm các tay súng FSA được Ankara hậu thuẫn trong chiến dịch Cái khiên Euphrate nhằm tiêu diệt IS cũng như lực lượng vũ trang người Kurk.

Ngoài 20 người thiệt mạng, còn rất nhiều người khác bị thương. Những người bị thương nhẹ được đưa vào các trạm y tế gần đó trong những người bị thương nặng được chuyển đến bệnh viện địa phương.

Theo Al Jazeera, Atma là địa điểm quan trọng bởi nó là điểm trung chuyển nếu muốn di chuyển ở khu vực phía bắc Syria và đi sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo số liệu của Liên Hiệp Quốc, từ năm 2011 đến nay, cuộc chiến tại Syria đã làm ít nhất 250.000 người chết và 12 triệu người mất nhà cửa.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên