18/05/2016 08:29 GMT+7

IS đánh bom liên tiếp Baghdad, 77 người chết

M.ANH
M.ANH

TTO - Các vụ nổ xảy ra ở khu vực phía bắc, phía nam Baghdad và quận Sadr City ngày 17-5. Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Baghdad ngày 17-5 - Ảnh: AP
Hiện trường một vụ đánh bom ở Baghdad ngày 17-5 - Ảnh: AP

Nguồn tin cảnh sát và bệnh viện cho biết các vụ nổ khiến ít nhất 77 người thiệt mạng, hơn 140 người bị thương.

Nghiêm trọng nhất là vụ nổ tại quận Al-Shaab, phía bắc Baghdad, giết chết 38 người và làm bị thương ít nhất 70 người khác. Một phát ngôn viên quân đội cho biết một kẻ đánh bom liều chết đã giấu bom trong áo vest và kích nổ. Điều tra ban đầu cho biết kẻ này là một phụ nữ.

Theo Reuters, sau vụ tấn công, Thủ tướng Iraq Haider Al-Abadi đã ra lệnh bắt giữ quan chức cấp cao phụ trách an ninh ở Al-Shaab, nhưng văn phòng ông không cho biết lý do bắt giữ.

Trước đó tại khu vực Al-Rasheed, phía nam Baghdad, cũng xảy ra một vụ đánh bom xe khiến 6 người chết, ít nhất 21 người khác bị thương.

Vài giờ sau, một kẻ đánh bom liều chết khác đã lao xe chở đầy bom vào một khu chợ đông đúc ở quận Sadr City và kích nổ, giết chết 28 người và làm bị thương 57 người.

Tin cho biết nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ tấn công.

Trước đó nhóm này cũng nhận đã gây ra các vụ đánh bom đẫm máu ở Iraq thời gian qua, trong đó có vụ đánh bom hàng loạt ở Baghdad ngày 11-5 làm ít nhất 88 người chết và hơn 100 người bị thương.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên