07/08/2016 15:01 GMT+7

Iran là nước đầu tiên cấm Pokemon Go

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tòa án tối cao Iran đã quyết định cấm trò chơi thực tế ảo Pokemon Go. Như vậy, Iran là nước đầu tiên trên thế giới cấm trò chơi này.

Người chơi trò Pokemon Go tại Sao Paolo, Brazil - Ảnh: REUTERS
Người chơi trò Pokemon Go tại Sao Paolo, Brazil - Ảnh: Reuters

Hãng tin BBC cho biết từ tháng trước, ngay khi trò Pokemon Go được phát hành, Iran đã thảo sẵn luật cấm nhưng chờ thương lượng với hãng sản xuất trò này, Niantic.

Cuối cùng, Tòa án tối cao về không gian ảo, do Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei thành lập đã quyết định cấm trò chơi này. Như vậy, Iran trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm trò Pokemon Go.

Chính phủ Iran không đưa ra lý do chính thức về việc cấm Pokemon Go nhưng hầu hết đều cho rằng nguyên nhân là vì an ninh.

Hiện Pokemon Go đã được phát hành chính thức tại 35 nước, trong đó có Việt Nam. Tại Iran, dù bị cấm nhưng một số người vẫn truy cập được trò chơi này. Và một số diễn đàn bàn luận về Pokemon Go tại Iran vẫn khá xôm tụ.

Trước đây, Indonesia đã cấm cảnh sát chơi Pokemon Go trong khi đang làm nhiệm vụ. Trong khi đó, theo tờ Straits Times, chính quyền Singapore cho biết vẫn đang theo dõi ảnh hưởng của trò chơi này đối với người dân đảo quốc sư tử trước khi đưa ra quyết định.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: iran Pokemon go