28/11/2015 08:27 GMT+7

Interpol phát lệnh bắt 3 công dân Pháp

THU ANH
THU ANH

TTO - Interpol hôm 27-11 phát lệnh bắt 3 công dân Pháp, bao gồm một thành viên cực hữu của nghị viện châu Âu với cáo buộc giúp 2 phi công Pháp bị kết tội buôn lậu ma túy trốn khỏi Dominica.

Cơ trưởng Pascal Fauret (trái) cùng hai luật sư của mình trong một cuộc họp báo. Ảnh: AFP
Cơ trưởng Pascal Fauret (trái) cùng hai luật sư của mình trong một cuộc họp báo. Ảnh: AFP

Theo AFP, 3 công dân này bị cáo buộc giúp tổ chức cho cơ trưởng Pascal Fauret và cơ phó Bruno Odos hồi tháng 10 chạy thoát khỏi Cộng hòa Dominica sau khi bị kết tội trong vụ buôn lậu ma túy bằng máy bay. 

Sau vụ này, cơ quan công tố Dominica đã gửi yêu cầu cho Interpol phát lệnh bắt chính trị gia Aymeric Chauorade, thành viên nghị viện châu Âu và 2 người khác là Christophe Naudin và Piere Malinowski. 

“Các công dân Pháp này bị cáo buộc vi phạm pháp luật về buôn người” - cơ quan công tố nói hôm 27-11 khi thông báo về lệnh bắt của Interpol.

Hai phi công Pháp này bị bắt tháng 3-2013 cùng với 2 người khác khi họ chuẩn bị cất cánh từ khu nghỉ dưỡng Punta Cana của Dominica. Cả bốn người này nói họ không hề biết trên máy bay có ma túy. 

Hai phi công sau khi bị kết án được tại ngoại có điều kiện và bị cấm rời khỏi Dominica trong khi đợi kháng án. Mức phạt dành cho họ lên tới 20 năm tù vì vận chuyển 680kg ma túy.

Hai người còn lại bị kết tội trong vụ này vẫn ở tại Dominica. Phía Pháp nói sẽ không cho dẫn độ hai phi công này sang Dominica.

Câu chuyện hai phi công này rời khỏi Dominica hồi đầu tháng 11 như thế nào vẫn là một điều bí ẩn. Có tin nói họ đã tìm cách đi thuyền từ Dominica sang hòn đảo Saint Martin trước khi bay sang Martinique và rồi sau đó bay về Pháp. 

Cả hai đã bị cảnh sát Pháp bắt khi về nước.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên