12/09/2016 15:12 GMT+7

Indonesia trao trả 228 ngư dân Việt Nam trên biển 

TTXVN
TTXVN

TTO - Đây là lần đầu tiên hai nước thực hiện hình thức trao trả ngư dân trên biển. 

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn (áo trắng) trong lần đưa tiễn các ngư dân được Indonesia trao trả hồi cuối năm 2015 tại sân bay Soekarno-Hatta - Ảnh: ĐSQ VN tại Indonesia

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn nguồn Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết dự kiến ngày 14-9 tại vùng biển Natuna của Indonesia sẽ diễn ra cuộc trao trả ngư dân Việt Nam với số lượng lớn nhất từ trước tới nay: 228 người. 

Đây là lần đầu tiên hai nước thực hiện hình thức trao trả ngư dân trên biển. Từ trước tới nay, các ngư dân Việt Nam bị bắt giữ vì khai thác cá vi phạm vùng biển của Indonesia đều được trao trả qua đường hàng không tại sân bay quốc tế Sokarno Hatta, ở thủ đô Jakarta.

Theo Bộ trưởng Hàng hải và Nghề cá Indonesia Susi Pudjiastuti, giải pháp này sẽ giúp các ngư dân Việt Nam sớm được trở về nhà và góp phần giảm sức ép quá tải tại những nơi tạm giam các ngư dân nước ngoài bị Indonesia bắt giữ.

Phía Indonesia đã điều 3 tàu ORCA 1, ORCA 2 và ORCA 4 đến vùng biển Natuna để thực hiện cuộc trao trả. Dự kiến sau hành trình dài 4-5 ngày, các tàu Việt Nam được cử sang đón ngư dân sẽ về đến quê nhà. 

Indonesia cho biết hiện còn khoảng 312 ngư dân Việt Nam bị tạm giữ tại các đảo của nước này.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên