28/09/2013 10:51 GMT+7

Indonesia: chìm tàu, 22 người thiệt mạng

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 22 người chết, đa số là trẻ em, sau khi một chiếc tàu bị chìm ngoài khơi Indonesia. Hàng chục người khác mất tích.

Chìm tàu ở Indonesia, 18 người chết, hàng chục người mất tích

rsH43JWF.jpgPhóng to
Một nhóm người tị nạn sống sót sau vụ chìm tàu - Ảnh: AFP

AFP dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết chiếc tàu chở khoảng 120 người tị nạn từ Lebanon, Jordan và Yemen đã tan thành nhiều mảnh và bị chìm ngày 27-9 giữa lúc biển động.

Warsono - quan chức cảnh sát ở huyện Cianjur, Java cho hay họ đã tìm thấy 22 thi thể, đa số là trẻ em không biết bơi. 28 người khác được cứu nhưng khoảng 70 người còn mất tích.

“Sóng quá lớn, đến 4-6m nên các tàu cao tốc của chúng tôi chưa thể ra biển được. Chúng tôi hi vọng tình hình thời tiết sẽ sớm khá hơn để có thể cứu hộ”, Warsono nói thêm.

Tại Lebanon, một quan chức cho biết một người đàn ông nước này đã thoát chết và bơi vào một hòn đảo. Người này nói ông nghĩ bà vợ đang mang thai cùng 8 đứa con của ông đã thiệt mạng trong vụ chìm tàu.

Những người sống sót nói họ đang tìm đường đến đảo Christmas của Úc để từ đó vào nước Úc. Theo AFP, đây là vụ chìm tàu chở người tị nạn đầu tiên kể từ khi ông Tony Abbott lên làm thủ tướng Úc hồi đầu tháng. Trong chiến dịch tranh cử, ông tuyên bố sẽ "ngăn chặn các tàu thuyền" để ngăn dòng người tị nạn tới Úc - một vấn đề chính trị gây chia rẽ ở Úc.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên