16/01/2017 06:15 GMT+7

Indonesia bắt nhiều phụ nữ Việt nghi hành nghề mại dâm

DUY LINH
DUY LINH

TTO - 32 phụ nữ nước ngoài đã bị bắt trong chiến dịch truy quét của cơ quan chức năng Indonesia ngày 12-1, phần lớn trong số những người mang hộ chiếu Việt Nam, báo Jakarta Post cho biết.

Những phụ nữ nước ngoài bị bắt giữ trong đợt truy quét ngày 12-1 của nhà chức trách Indonesia - Ảnh: JP

Trong thông báo của Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia ngày 15-1, những người này bị cáo buộc hành nghề mại dâm và vi phạm các quy định về xuất nhập cảnh.

Đây là chiến dịch truy quét thứ hai trong vòng 3 tuần qua do Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia tiến hành. Tổng cộng đã có 137 phụ nữ nước ngoài bị cáo buộc hành nghề mại dâm đã bị bắt giữ trong cả hai đợt.Tổng cộng đã có 32 người bị Cục di trú của Bộ này bắt giữ trong chuỗi các đợt tấn công vào ba trung tâm giải trí ở Tây Jakarta, Bắc Jakarta và thành phố Bogor tại tỉnh Tây Java ngày 12-1. Trong số này có 27 phụ nữ mang hộ chiếu Việt Nam, Kazakhstan, Trung Quốc, Uzbekistan, Morocco và Nga. Nhà chức trách cũng thu giữ 5 triệu Rupiah tiền mặt, điện thoại di động, các dụng cụ tránh thai và đồng phục tiếp viên karaoke từ những người bị bắt.

Trong thông báo mới nhất, Bộ này khẳng định, các trường hợp bị bắt là do vi phạm các quy định trong Luật di trú của Indonesia năm 2011 như không xuất trình được hộ chiếu khi có yêu cầu kiểm tra, hết hạn thị thực vốn được quy định cụ thể tại Điều 116 và Điều 122 tương ứng với bộ luật này.

Yurod Saleh - người đứng đầu bộ phận thực thi pháp luật và giám sát người nước ngoài thuộc Cục di trú Indonesia cho biết, nhà chức trách đang mở rộng điều tra theo hướng xem có trường hợp nào là nạn nhân của hoạt động buôn người hay không.

Trước đó, lực lượng của Cục di trú Indonesia cũng đã bắt giữ 125 phụ nữ bị cáo buộc hành nghề mại dâm trong chiến dịch truy quét ở nhiều thành phố lớn của nước này trước thềm năm mới 2017.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên