Xe
02/06/2014 14:08 GMT+7

Hyundai tung "xế" sang AG

CH. LUÂN
CH. LUÂN

TTO - Hãng sản xuất xe hơi Hàn Quốc Hyundai Motor vừa trình làng mẫu xe hạng sang như một cách bảo vệ thị trường sinh lợi nhất của mình trước sự tấn công ồ ạt từ BMW và Mercedes Benz.

itamwEi5.jpgPhóng to
Sedan hạng sang mang mã AG xuất hiện tại triển lãm Busan International Motor Show 2014 hôm 29-5 vừa qua - Ảnh: Bloomberg

Tấn công thị trường cấp cao

Tại triển lãm Busan International Motor Show 29-5, mẫu xe truyền động 4 bánh mang mã AG của Hyundai Motor đã lần đầu tiên xuất hiện cùng với phiên bản Grandeur chạy dầu diesel như một cách để Hyundai "dằn mặt" các đối thủ xe sang nước Đức. Grandeur bản diesel sẽ ra thị trường vào nửa cuối năm nay, sau đó sẽ đến sedan cao cấp AG.

Tính đến hết quý I-2014, doanh số dòng sedan hạng sang Hyundai Genesis - trình làng vào tháng 11-2013, tăng gấp 3, giúp đẩy tổng lượng xe sang bán ra của cả tập đoàn tăng 23% so với năm trước - theo dữ liệu đăng trên website của công ty. Nó cũng giúp Hyundai có doanh số tăng lần đầu tiên trong 4 quý qua tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc đang là thị trường chiếm 44% tổng doanh thu của Hyundai trong năm 2013 - con số này đã giảm 2 năm liên tiếp khi BMW, Mercedes-Benz và Audi nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng nước này với các model nhập khẩu chạy dầu diesel tiết kiệm nhiên liệu. Đây cũng là thị trường tiêu thụ 66% lượng sedan cao cấp bán ra trên toàn cầu của Hyundai trong năm 2013.

Hãng kỳ vọng sedan mới AG sẽ giúp đẩy mạnh doanh số hằng năm và bù vào mức thất thoát lợi nhuận ở các thị trường nước ngoài vì đồng won tăng giá.

"Khách hàng "sộp" muốn nâng cấp xe từ dòng sedan Grandeur hiện đã bắt đầu chuyển sang tìm các thương hiệu nhập khẩu - giám đốc tiếp thị trong nước của Hyundai Kim Sang Dae nhận định - Phân khúc nằm giữa mức giá của Grandeur (29.280 USD) và Genesis (48.800 USD) có thể sẽ là lỗ hổng lớn".

Vì thế AG sẽ là câu trả lời của Hyundai trước những đòi hỏi của khách hàng về một chiếc xe sang hơn Grandeur, với mức giá đề nghị khoảng 39.040 USD.

Hụt hơi cạnh tranh ở nước ngoài

Ngoài ra, Hyundai cũng đang phải cạnh tranh quyết liệt tại các thị trường bên ngoài, bao gồm cả Trung Quốc - thị trường ngoài Hàn Quốc xếp thứ tư về doanh số của Hyundai.

So với mức tăng trưởng 10% của toàn ngành công nghiệp ôtô thì con số tăng trưởng 8,8% của Hyundai tại Trung Quốc cho thấy thương hiệu này đang bị hụt hơi trong cuộc đua giành thị phần. Trong khi đó, Ford Motor đạt tăng trưởng 45% trong quý I tại thị trường này.

Doanh số của Hyundai tại Mỹ - thị trường đứng sau Trung Quốc - đã giảm 2,6%. Đồng won của Hàn Quốc mạnh lên đến mức chưa từng có kể từ năm 2008 đang khiến lợi nhuận của Hyundai "bốc hơi". Thu nhập ròng trong quý I giảm 0,9% còn 1,93 nghìn tỉ won.

Trong tháng 3-2014, Hyundai ra mắt chiếc Sonata cách tân - dòng xe mới chủ lực của năm 2014 - tại New York International Auto Show, với mục tiêu bán 63.000 chiếc tại Hàn Quốc và 165.000 chiếc toàn cầu trong năm 2014.

(Theo Bloomberg)

CH. LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên