Xe
18/04/2017 09:46 GMT+7

Huyndai muốn trở thành 'nhà sản xuất xe sinh thái số 2'

THẢO NHƯ - Ảnh: europe.autonews.com
THẢO NHƯ - Ảnh: europe.autonews.com

TTO - Đó là mục tiêu Huyndai Motor Group mong muốn đạt được vào năm 2020 chỉ sau đối thủ Toyota Motor Corp.

Kia Optima Hybrid năm 2017 là một phần của kế hoạch triển khai xe sinh thái

Huyndai Motor Group dự kiến tung ra 28 mẫu xe sinh thái, bao gồm 10 xe hybrid, 8 chiếc plug-ins, 8 xe điện và 2 chiếc xe pin nhiên liệu, tất cả đều đòi hỏi vế số lượng cũng như chất lượng pin nhiêu liệu được dùng rất cao cho cả Hyundai và Kia.

Ông Lee Ki-sang - chủ tịch cấp cao Hyundai Motor Group - cho biết đây loại pin thế hệ mới mang tiềm năng rất lớn. 

“Từ đó, Hyundai có thể nhanh chóng chuyển đổi sản xuất của mình sang sản phẩm chạy bằng điện. Ôtô sinh thái chiếm khoảng 2,5% tổng doanh thu toàn cầu của Hyundai Motor Group. Nhưng đến năm 2025, con số đó có thể tăng từ 20% đến 40% tổng sản lượng ” -  ông Lee Ki-sang nói.

Ông Lee còn dự đoán: "Nếu loại pin mới thực sự xuất hiện vào khoảng năm 2025 thì giống như ảo thuật vậy, thị phần của các loại xe điện từ 20,30% sẽ tăng đến 80-90% của toàn bộ thị trường xe hơi".

Tuy nhiên hiện tại vấn đề cải thiện pin lithium ion, hóa học đang bị cắt giảm trong sản xuất ôtô. Nếu không tìm được công nghệ kế thừa nào cho lithium ion thì Hyundai-Kia phải tiếp tục đầu tư vào pin nhiên liệu như một giải pháp thay thế hữu hiệu.

Kia- Optima -SX1 2016

Hyundai - Kia hy vọng những manh mối về hướng đi của thị trường sẽ xuất hiện vào khoảng năm 2020. Các pin lithium ion hôm nay sẽ chạy được vào khoảng 2022 hoặc 2023, theo ông Lee Ki-sang.

Các nhà sản xuất pin đã nhắm mục tiêu đến năm 2025 để thay thế cho thế hệ tiếp theo. Ông Lee cho biết các công nghệ có thể bao gồm pin xám rắn, pin dùng pin lithium-sulfur hoặc hóa chất lithium-air.

Ông Lee Ki-sang khẳng định pin rắn sẽ dễ được ưa chuộng. Trên thực tế, pin rắn có trạng thái sử dụng chất điện phân rắn thay cho chất lỏng điện giải, nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn và có năng lượng cao hơn. Chúng cũng ổn định hơn và an toàn hơn pin lithium ion.

"Trên thực tế, pin rắn dễ sản xuất hàng loạt hơn. Chúng tôi nghĩ rằng pin rắn sẽ là một ứng viên mạnh mẽ", chủ tịch cấp cao Hyundai Motor Group đánh giá dù nói thêm rằng vẫn còn một chặng đường dài để cải thiện phía trước.

THẢO NHƯ - Ảnh: europe.autonews.com
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên