10/11/2016 12:13 GMT+7

​Huyền thoại piano Yamamoto chào khán giả trước khi đến VN

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Trước khi đến Việt Nam trình diễn trong đêm nhạc Tsuyoshi Yamamoto Live in Concert vào 10-12 tại Hà Nội, huyền thoại dương cầm Nhật Bản xuất hiện trong clip với lời chào khán giả.

Tam tấu Tsuyoshi Yamamoto Trio trên sân khấu - Ảnh: MARIKO WATANABE

Trong đoạn ghi hình ngắn, Yamamoto vui vẻ nói: “Xin chào khán giả Hà Nội! Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ và mong sớm được gặp các bạn”.

Cùng xuất hiện với Yamamoto còn có hai thành viên trong nhóm tam tấu Tsuyoshi Yamamoto Trio là nghệ sĩ Hiroshi Kagawa chơi bass và Toshio Osumi chơi trống.

Yamamoto sẽ đến Việt Nam cùng toàn bộ ban nhạc và trình diễn trên sân khấu Nhà hát lớn những giai điệu jazz tuyệt đẹp đã gắn liền với tên tuổi của ông như The Way We Are, Autumn in Seattle, Misty, Romeo and Juliet, Sound of Music Medley…

Trong chương trình tại Việt Nam, khán giả sẽ có dịp thưởng thức một số bản nhạc với nằm trong album, chứng kiến giai điệu jazz phóng khoáng, giàu cảm xúc và kỹ khuật chơi dương cầm thượng thừa của Yamamoto cùng ban nhạc.

Clip Yamamoto và nhóm nhạc chào khán giả Việt Nam:

Huyền thoại dương cầm Yamamoto - Ảnh: MARIKO WATANABE

Tsuyoshi Yamamoto là nghệ sĩ Nhật Bản, sinh năm 1948, với sự nghiệp hơn 4 thập kỷ chơi nhạc. Ông bắt đầu chơi piano khi còn học tiểu học, chơi kèn trumpet khi lên đến bậc phổ thong và biết đến jazz khi lần đầu được nghe Art Blakey qua bộ phim tiếng Pháp - Les Liaisons Dangereuses.

Đây chính là bộ phim đã truyền cảm hứng cho Yamamoto trở lại với cây đàn piano và ông bắt đầu hoàn thiện các kỹ thuật chơi dương cầm. Tại khoa Kinh tế, trường Đại học Nihon, Yamamoto tham gia nhóm nhạc Mikey Curtis và bắt đầu sự nghiệp với những tour diễn châu Âu cùng với nhóm.

Năm 1973, ông thành lập nhóm tam tấu của riêng mình, được gọi là Tsuyoshi Yamamoto Trio. Đến năm 1974, ông trở thành nghệ sỹ piano chính của CLB jazz nổi tiếng Misty tại Tokyo.

Các album đã trở thành “di sản” của Yamamoto và nhóm bao gồm Midnight Sugar, Misty ra đời cùng năm với nhãn đĩa Three Blind Mice. Nhắc đến Three Blind Mice, giới audiophile sành nhạc tại Việt Nam thường gọi tắt là “Chuột mù” – một hãng thu âm nổi tiếng của thập niên 70 -80, góp phần đưa tên tuổi Yamamoto trở thành kinh điển.

Ngoài ra, Autumn in Seattle được biết đến là một trong những album smooth jazz hay nhất gắn liền với tên tuổi của huyền thoại Tsuyoshi Yamamoto.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên