04/07/2017 10:30 GMT+7

Hủy quyết định giám đốc bệnh viện 'bổ nhiệm thần tốc' con trai

NGỌC TÀI - KHẮC TÂM
NGỌC TÀI - KHẮC TÂM

TTO - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) Phạm Văn Nông bổ nhiệm con trai là Phạm Trung Hiếu, bị bệnh động kinh, làm phó Khoa Chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm.

UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình hủy quyết định bổ nhiệm ông Phạm Trung Hiếu


Sáng 4-7, UBND tỉnh Đồng Tháp công bố thông tin kết quả kiểm tra vụ giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) Phạm Văn Nông bổ nhiệm con trai là Phạm Trung Hiếu, bị bệnh động kinh, làm phó Khoa Chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm.

Theo báo cáo này, sau phản ánh của một số cơ quan báo chí, UBND tỉnh đã yêu cầu kiểm tra, xác minh.

Kết quả, việc bổ nhiệm ông Phạm Trung Hiếu giữ chức vụ trên hồi tháng 4-2013 là chưa đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, ông Hiếu được bổ nhiệm khi đang trong thời gian tập sự và không có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng rà soát quy trình tuyển dụng của 7 người đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình có mối quan hệ là người thân với ông Phạm Văn Nông.

Theo đó, những người này do Sở Y tế tuyển dụng và được thực hiện theo quy định; có người được tuyển dụng khi ông Phạm Văn Nông chưa giữ chức vụ giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình.

Tuy nhiên, việc phân công bà Ngô Thị Kim Ngân (con dâu ông Nông) tại Phòng Tài chính - Kế toán, nhiệm vụ tổng hợp quyết toán Bảo hiểm y tế, là không phù hợp quy định pháp luật.

Do đó, UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình hủy quyết định bổ nhiệm ông Phạm Trung Hiếu, đồng thời chuyển vị trí công tác đối với bà Ngô Thị Kim Ngân, đảm bảo phù hợp chuyên môn, nghiệp vụ.

UBND tỉnh Đồng Tháp cũng chỉ đạo giám đốc Sở Y tế phê bình đối với tập thể lãnh đạo Sở Y tế (giai đoạn 2007 - 2010), phê bình, rút kinh nghiệm đối với tập thể lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình và Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình.

UBND tỉnh cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật đối với ông Phạm Văn Nông, giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình và ông Võ Thanh Tứ, Trưởng phòng Hành chính, Quản trị - Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình.

UBND tỉnh cũng chỉ ra ông Phạm Văn Nông từng bị Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thanh Bình xử lý kỷ luật về Đảng với hình thức cảnh cáo năm 2007 nhưng ông không báo cáo với Sở Y tế.

Vì vậy, Sở Y tế không có cơ sở để xem xét kỷ luật về chính quyền cũng như cân nhắc việc bổ nhiệm lại với ông Nông.

Sóc Trăng: Cách chức 3 cán bộ do tham nhũng

Ngày 4-7, UBND tỉnh Sóc Trăng đã kỷ luật với hình thức “cách chức” đối với 3 cán bộ của Liên đoàn Lao động huyện Long Phú. Trước đó, qua hoạt động tự kiểm tra nội bộ đã phát hiện 3 cán bộ này làm chứng từ khống, chiếm dụng ngân sách gần 445 triệu đồng.

Việc thanh tra tại 18 đơn vị trong tỉnh cũng phát hiện 7 đơn vị sai phạm trong quản lý, sử dụng ngân sách, xây dựng với số tiền khoảng 9,8 tỉ đồng.

Trong đó có 2 vụ có dấu hiệu tham nhũng. Một xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Sóc Trăng với việc cho vay vốn có dấu hiệu vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Một xảy ra tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng với 13 cá nhân có hành vi hợp thức hóa chứng từ để thanh toán số tiền khoảng 401 triệu đồng.

Hai vụ việc đang được điều tra làm rõ.

NGỌC TÀI - KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên