17/08/2012 03:12 GMT+7

Hủy hợp đồng bảo hiểm lúa do có khuất tất

THANH TÚ - NGỌC TÀI
THANH TÚ - NGỌC TÀI

TT - Ông Nguyễn Quang Hòa, phó giám đốc Công ty bảo hiểm Bảo Việt Đồng Tháp, cho biết vừa thu hồi giấy chứng nhận bảo hiểm cây lúa đã cấp cho người dân huyện Tháp Mười từ ngày 1-6, với lý do hợp đồng bảo hiểm không được tiến hành chặt chẽ.

Trước đó, Bảo Việt Đồng Tháp đã “vô tư” bán bảo hiểm cho khoảng 70ha đất lúa không có đê bao ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), trong khi diện tích này được Phòng NN&PTNT huyện Tháp Mười khuyến cáo không sản xuất lúa vụ ba vì có nguy cơ mất trắng do lũ.

Điều đáng nói diện tích này được Công ty Thanh Tùng (TP Cao Lãnh) thuê của nông dân, rồi thuê lại chính chủ ruộng đứng ra canh tác và đứng tên hợp đồng bảo hiểm, nhưng công ty này bỏ tiền ra mua và giữ luôn giấy chứng nhận bảo hiểm cây lúa.

Theo quy định, bảo hiểm cây lúa sẽ được Nhà nước hỗ trợ 60% phí, nông dân góp 40%. Với mức phí bảo hiểm gần 1 triệu đồng/ha lúa và mức bồi thường là 3,6 triệu đồng/ha, Công ty TNHH Thanh Tùng chỉ phải bỏ ra 28 triệu đồng để mua bảo hiểm cho 70ha đất thuê, nhưng sẽ được bồi thường tới 2,5 tỉ đồng nếu toàn bộ diện tích lúa nói trên bị lũ nhấn chìm. Mọi chuyện chỉ vỡ lở khi người dân phát hiện và khiếu nại.

THANH TÚ - NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên