27/10/2016 10:58 GMT+7

Huy động người vớt cá chết ở hồ Linh Đàm trong đêm

CHÍ TUỆ
CHÍ TUỆ

TTO - Tối 26-10, nhiều người dân sống ở ven hồ Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện cá chết hàng loạt trôi dạt ven hồ gây mùi hôi tanh.

Rác thải nổi đầy ven bờ hồ Linh Đàm - Ảnh : CHÍ TUỆ
Rác thải nổi đầy ven bờ hồ Linh Đàm - Ảnh : CHÍ TUỆ

Theo người dân sống khu vực ven bờ hồ Linh Đàm cho biết hiện tượng cá chết và nổi xuất hiện từ sáng ngày 26-10 với số lượng ít.

Tuy nhiên đến đêm và rạng sáng 27-10, hiện tượng cá chết và cá nổi lên ngớp với số lượng ngày càng tăng, gây nên tình trạng hôi tanh nồng nặc. Trong đêm, lực lượng chức năng đã vớt rất nhiều.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ trong sáng ngày 27-10 tại khu vực phía Nam hồ Linh Đàm, hiện tượng cá chết nổi lác đác, lực lượng môi trường, xí nghiệp cấp thoát nước Hà Nội đang tiến hành vớt cá chết nổi trên mặt hồ.

Cá chết chủ yếu là cá mè, cá rô phi. Hiện tượng cá ngớp nổi lên mặt nước vẫn tiếp tục xảy ra. Theo quan sát thì khu vực ven hồ rất nhiều rác thải trôi dạt vào bờ.

Theo ông Trần Toàn Thương, phó chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: Khoảng 1 giờ sáng nay, phường nhận được thông tin có hiện tượng cá chết nổi trên mặt hồ Linh Đàm. Sau khi nhận được thông tin, phường phối hợp với công an phường đã cử cán bộ đến kiểm tra. Sau đó, chúng tôi đã cùng xí nghiệp thoát nước số 4 tiến hành vớt cá chết, số lượng khoảng 3-4 tạ.

"Trước mắt, UBND phường giao cho xí nghiệp thoát nước số 4 phối hợp với môi trường đô thị, phòng cảnh sát, phòng kinh tế đô thị để thu gom và xử lý, lấy mẫu đi xét nghiệp để xác định nguyên nhân và tiếp tục cử lực lượng bám sát, theo dõi hiện tượng cá chết" - ông Thương nói.

Theo ông Thương, tình trạng cá chết vẫn xảy ra nhưng chỉ lác đác khi thời tiết thay đổi, tuy nhiên đợt này cá chết nhiều hơn so với các lần trước.

Về thông tin có người đến thu mua cá chết về bón phân, ông Thương khẳng định "cá chết do xí nghiệp thoát nước số 4 phải chịu trách nhiệm và chúng tôi đã trao đổi với lãnh đạo xí nghiệp không được cho người dân ra vớt mà chỉ cán bộ của mình ra vớt".

Rác thải kín ven hồ Linh Đàm - Ảnh: CHÍ TUỆ
Rác thải kín ven hồ Linh Đàm - Ảnh: CHÍ TUỆ
Cá chết đang trong tình trạng phân hủy - Ảnh: CHÍ TUỆ
Cá chết đang trong tình trạng phân hủy - Ảnh: CHÍ TUỆ
Một người dân đi bộ vớt cá ngấp ngoải về cho chó, mèo - Ảnh: CHÍ TUỆ
Lực lượng xí nghiệp thoát nước số 4 đang tiến hành thu gom cá chết - Ảnh: CHÍ TUỆ
Ảnh: CHÍ TUỆ
Một người dân đi bộ vớt cá ngấp ngoải mang về cho chó, mèo - Ảnh: CHÍ TUỆ
Trong sáng ngày 27-10, cá chết vẫn còn lác đác nổi trên mặt hồ - Ảnh: CHÍ TUỆ
Trong sáng ngày 27-10, cá chết vẫn còn lác đác nổi trên mặt hồ - Ảnh: CHÍ TUỆ
CHÍ TUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên