03/05/2013 10:57 GMT+7

Huy động máy bay trực thăng cấp cứu ngư dân

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - 2g sáng 3-5, một máy bay trực thăng từ Vũng Tàu đã ra giàn khoan Tam Đảo 02- của Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro (cách Vũng Tàu gần 170 hải lý) để đưa 5 ngư dân bị ngộp khí vào bờ cấp cứu.

PubXdh8b.jpgPhóng to
Ngư dân Huỳnh Văn Hoàng (34 tuổi, quê huyện Châu Thành, Kiên Giang) được điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi đã tỉnh táo và có thể nói chuyện với phóng viên - Ảnh: Đ.Hà
iyrWcaO6.jpgPhóng to
Ngư dân Trần Văn Lời (20 tuổi, quê Kiên Giang) đã tỉnh táo vào sáng 3-5 - Ảnh: Đ.Hà
5T0dlFnz.jpgPhóng to
Ngư dân Danh Em vẫn còn hôn mê nhưng sức khỏe đã ổn định vào sáng 3-5 - Ảnh: Đ.Hà

Trước đó, vào chiều 2-5, ghe cá BV 7679 TS (trên ghe có 23 ngư dân) đang đánh cá ở gần giàn Tam Đảo 02 thì có 5 ngư dân bị ngộp khí độc khi chui xuống hầm chứa cá, chứa đá. Ngay lập tức, thuyền trưởng đã cho ghe cá cập vào giàn Tam Đảo 02 để cấp cứu, chữa trị.

Khi lên giàn, ba ngư dân đã ngất xỉu, hai người còn lại lờ đờ. Sau khi sơ cứu, thấy tình hình có thể ảnh hưởng đến tính mạng các ngư dân nên Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro đã thuê một máy bay ra giàn chở các ngư dân vào bờ cấp cứu. Lúc 2g sáng 3-5, các ngư dân đã được máy bay đưa vào bệnh viện Lê Lợi cấp cứu.

Sau khi được các bác sĩ bệnh viện Lê Lợi tích cực cứu chữa, đến 9g sáng cùng ngày, sức khỏe của các ngư dân đã ổn định, chỉ còn ngư dân Danh Em (quê Kiên Giang, 33 tuổi) còn hôn mê. Khi PV hỏi chuyện một số ngư dân đã tỉnh, họ nói rằng mình không biết chuyện gì đã xảy ra.

Bác sĩ Nguyễn Đình Tuấn, Trưởng khoa hồi sức, chống độc- Bệnh viên Lê Lợi cho biết, khi nhập viện các ngư dân trong tình trạng lơ mơ, không tỉnh táo bởi não bị tổn thương. Theo bác sĩ Tuấn nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do ngộ độc khí hỗn hợp.

Đại diện Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro cho biết, chi phí cho chuyến trực thăng chở năm ngư dân vào bờ cấp cứu khoảng 400 triệu đồng và liên doanh này chi trả cho ngư dân.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên