27/08/2016 13:49 GMT+7

Hút nước giải cứu nhiều tầng hầm bị ngập

NGỌC KHẢI - LÊ PHAN
NGỌC KHẢI - LÊ PHAN

TTO - Đêm 26-8, hàng chục cán bộ, chiến sĩ PCCC quận Bình Thạnh đã túc trực, giúp bơm nước từ các tòa nhà bị ngập trên đường Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận, TP.HCM ra ngoài.

Các chiến sĩ PCCC quận Bình Thạnh đang hút nước tại một căn nhà bị ngập trên đường Phan Xích Long vào 1g sáng ngày 27-8 - Ảnh: Lê Phan
Các chiến sĩ PCCC quận Bình Thạnh đang hút nước tại một căn nhà bị ngập trên đường Phan Xích Long vào 1g sáng ngày 27-8 - Ảnh: LÊ PHAN

Do ảnh hưởng của cơn mưa lớn chiều tối 26-8, khoảng 10 căn nhà có hầm để xe tại khu vực đường Phan Xích Long bị nước tràn vào ngập hơn 1 mét. Do lối thoát nước nhỏ nên lượng nước tồn đọng không thoát kịp, đồ đạc bên trog nổi lềnh bềnh.

Trong các tầng hầm này chủ yếu chứa xe máy, có 5 tầng hầm bị ngập chứa từ 300-1000 mét khối nước, có trường hợp tầng hầm bị ngập sâu đến hơn 2 mét nhấn chìm hai chiếc xe hơi đậu bên trong. 

Nhận tin báo từ người dân, lực lượng PCCC quận Bình Thạnh đã điều bốn xe chữa cháy chuyên dụng, 5 máy bơm cùng hơn 40 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác hút nước từ các tầng hầm bị ngập ra ngoài.

“Bên cửa hàng chúng tôi có nói sẽ gửi tiền công để bồi dưỡng cho mấy anh em chiến sĩ nhưng họ kiên quyết không nhận. Họ nói đây là trách nhiệm và nhiệm vụ của lực lượng PCCC, làm để giúp dân” - Ông Đỗ Mai Thanh, bảo vệ tại một tòa nhà bị ngập tại khu vực này cho biết.

NGỌC KHẢI - LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên