22/02/2016 10:05 GMT+7

​Hướng dẫn đào tạo điều trị Methadone tại các cơ sở điều trị tuyến

Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm
Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm

Bộ Y tế vừa ban hành “Hướng dẫn đào tạo về điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone” để áp dụng tại các cơ sở triển khai đào tạo về điều trị nghiện bằng Methadone.

Theo đó, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Giám đốc các bệnh viện/viện Trung ương, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tuyến tỉnh và các đơn vị có chức năng, nhiệm vụ đào tạo hoặc được Bộ Y tế/Sở Y tế giao đào tạo chịu trách nhiệm thi hành theo hướng dẫn này.

Việc đào tạo nhằm cung cấp kiến thức cơ bản về điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện (CDTP) bằng thuốc Methadone cho bác sĩ, dược sĩ, tư vấn viên để triển khai công tác điều trị nghiện các CDTP bằng thuốc methadone theo quy định tại Thông tư số 12/2015/TT-BYT ngày 28-5-2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 96/2012/NĐ-CP ngày 15-11-2012 của Chính phủ quy định về điều trị nghiện các CDTP bằng thuốc thay thế.

Mục tiêu cụ thể: cung cấp kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, can thiệp giảm tác hại; kiến thức cơ bản về nghiện, cơ chế gây nghiện các CDTP và các biện pháp điều trị nghiện các CDTP phổ biến hiện nay; cung cấp kiến thức cơ bản về điều trị nghiện các CDTP bằng thuốc Methadone; cung cấp kiến thức cơ bản về dược lý lâm sàng của thuốc Methadone và các quy định về quản lý thuốc Methadone; cung cấp kiến thức cơ bản về tư vấn trong điều trị nghiện các CDTP bằng thuốc Methadone; nắm vững các quy định về điều trị nghiện các CDTP bằng thuốc Methadone; thực hành được chẩn đoán và điều trị nghiện các CDTP bằng thuốc Methadone, quản lý thuốc Methadone và tư vấn trong điều trị.

Cấu trúc khung chương trình đào tạo điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone dành cho bác sĩ, dược sĩ và các tư vấn viên. Sau khi được đào tạo, các học viên sẽ được nhận giấy xác nhận quá trình thực hành điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone.

Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Methadone