29/01/2014 17:10 GMT+7

Huế: tấp nập chợ hoa tết những ngày cuối năm

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Chỉ còn hai ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Không khí đón tết của người dân Huế rộn ràng từ khắp mọi nẻo đường, ngõ xóm.

2seZ0Ppk.jpgPhóng to
Sắc vàng hoa cúc chậu ngập tràn khu phố hoa trước mặt Phu Vân Lâu, TP Huế. - Ảnh: Phan Thành
FSVxZkGd.jpgPhóng to
Hoa lan Đà Lạt đa dạng màu sắc luôn được nhiều người chú ý - Ảnh: Phan Thành
p41geNSN.jpgPhóng to
Một cây quất Hội An có giá 500.000 đồng đã được người dân chọn mua. - Ảnh: Phan Thành
0NGT1k4A.jpgPhóng to
Những chậu hoa mới lại đa dạng màu sắc từ Đà Lạt luôn hấp dẫn người mua - Ảnh: Phan Thành
uSdTUt0U.jpgPhóng to
Một số cây mai vàng Huế nở đúng dịp tết năm nay được bày bán tại phố hoa - Ảnh: Phan Thành
a0StqQV4.jpgPhóng to
Mặc dù được trưng bày rất nhiều, nhưng người chơi hoa ở Huế vẫn không mấy “hào hứng” với hoa đào Bắc - Ảnh: Phan Thành

Khác với mọi năm, thời tiết giáp tết năm nay trời Huế nắng nhẹ, se lạnh nên dòng người đổ về các khu chợ hoa tấp nập, nhất là hai chợ hoa lớn nhất ở Huế là Phu Văn Lâu (trước cột cờ Đại Nội) và Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh (đường Hùng Vương). Hàng chục loài hoa đến từ mọi miền của đất nước xuất hiện tràn ngập.

Theo ghi nhận vào chiều 29-1 (29 tết), tại hai phố hoa này, hoa cúc trồng chậu của Huế và quất Hội An là hai loại chiếm số lượng nhiều nhất. Mỗi cặp hoa cúc cỡ vừa có giá 250.000-500.000 đồng, cặp to hơn có giá 1-2 triệu đồng. Quất Hội An giá thấp nhất 500.000 đồng/cây loại nhỏ và cỡ 4 triệu đồng/cây lớn.

Ngoài ra, cúc mâm xôi đưa từ miền Bắc vào cũng được người chơi ưa chuộng bởi giá khá rẻ, giao động từ 200.000-300.000 đồng/cặp. Bên cạnh đó, hoa đào đưa từ Bắc vào được người chơi chú ý. Năm nay hoa đào nở đúng dịp, khá đẹp, nhưng ít người mua do giá từ 2,5 - 7 triệu đồng/cây.

Năm nay, do thời tiết quá lạnh nên mai nở chậm, một số cây nở đúng tết thì có giá khá cao, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Trong khi đó, các gian hàng hoa Đà Lạt luôn đông đảo du khách đến mua bởi đa dạng, giá cả phải chăng, nhiều màu sắc để người chơi có thể chọn lựa. Giá mỗi chậu lan giao động từ 0,2-2,5 triệu đồng, ly ly 200.000-500.000 đồng/bó. “So với mọi năm, năm nay phố hoa đạng dạng sắc hoa, vừa đẹp, giá cả phải chăng nên tha hồ chọn lựa” – anh Phan Nhật Bình, người dân phường Phường Đúc, TP Huế cho biết.

Ngoài hai phố hoa lớn trên, các con đường, vỉa hè của Huế cũng rộn ràng sắc màu của các loài hoa. Mọi con đường, ngõ hẻm, góc phố…đâu đâu cũng thấy cảnh mua bán hoa những ngày cuối năm.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên