09/12/2013 05:38 GMT+7

"Hot boy đường phố" Ngọc Thịnh: Hôm nay tôi trở về nhà

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - “Hôm nay tôi sẽ chính thức trở về nhà sau năm năm quyết định ra đi, tạo dựng cuộc sống cho riêng mình” - Ngọc Thịnh, quán quân mới của Thử thách cùng bước nhảy (TTCBN), chia sẻ với Tuổi Trẻ vào buổi sáng sau đêm đăng quang.

Ngọc Thịnh đăng quang Thử thách cùng bước nhảy 2013 Xem video Trao giải Quán quân Thử thách cùng bước nhảy

LwxzoAgK.jpgPhóng to
Ngọc Thịnh “hot boy đường phố”

Giờ đây, chàng trai 19 tuổi có mặt tại TTCBN với biệt danh “hot boy đường phố” mới “bật mí”: “Quán quân không phải là mục tiêu duy nhất khi tôi đến với cuộc thi này”.

Ngọc Thịnh cho hay một trong những lý do khiến anh đăng ký tham gia mùa giải này là muốn tìm một “vé” để về nhà. Phải đến gần cuối cuộc thi, người hâm mộ mới được biết nhiều về hoàn cảnh của Ngọc Thịnh, một vũ công hip hop rời Sài Gòn từ khi mới 14 tuổi để tạo dựng cuộc sống của chính mình.

“Bị mê hoặc bởi các bước nhảy của những ca sĩ, vũ công trên kênh MTV nên tôi đã tự tập hip hop từ năm 13 tuổi. Bạn bè thấy tôi có khiếu nên rủ ra CLB Phan Đình Phùng tự tập chung với nhau. Rồi tôi giành được giải ba trong cuộc thi Đầm Sen Cup 2009. Tuy chỉ giải ba thôi nhưng lại được mọi người đánh giá cao vì khi đó tôi là thí sinh nhỏ tuổi nhất giải, lại mới tập, không được học chính thức từ ai” - Thịnh chia sẻ đôi lời về cơ duyên đến với bộ môn hip hop.

Với 41.311 tin nhắn bình chọn (chiếm 35% tổng tin nhắn bình chọn hợp lệ), Ngọc Thịnh đã trở thành quán quân chương trình Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance 2013, diễn ra tối 7-12 tại nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa (TP.HCM). Á quân là nữ kiện tướng dance sport trẻ tuổi Mỹ An (17 tuổi). Về ba là “động vật không xương”, vận động viên aerobic Đình Lộc (23 tuổi) và về tư là “khủng long con”, vận động viên thể dục dụng cụ Ngọc Anh (20 tuổi). Thử thách cùng bước nhảy 2013 sẽ chính thức khép lại bằng đêm gala diễn ra lúc 21g ngày 14-12 tại nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa, truyền hình trực tiếp trên HTV7.

Thấy Ngọc Thịnh đam mê, lại có năng khiếu, biên đạo Hà Lê - một trong những giám khảo của Đầm Sen Cup 2009 - đã ngỏ lời mời Thịnh ra Hà Nội tập luyện và gia nhập nhóm nhảy của anh. “Lúc đó thấy gia đình mình khó khăn quá, ba mẹ cũng không đủ điều kiện cho mình ăn học nên tôi quyết định thay đổi, tự mình tạo dựng cuộc sống và sự nghiệp cho riêng mình. Vậy là một mình khăn gói ra Hà Nội sinh sống” - Thịnh thổ lộ. Ban đầu Thịnh cũng giữ lời hứa với ba mẹ là sẽ đảm bảo việc học văn hóa song song với việc tập nhảy. Nhưng chàng trai trẻ chỉ giữ lời hứa được một năm, hoàn tất xong lớp 9 thì nghỉ học vì phải tự mưu sinh và dành hết tâm huyết cho hip hop. Thịnh kể ban đầu ba mẹ rất buồn và phiền lòng nhưng anh nói sẽ cố gắng học trở lại khi có điều kiện và sẽ tạo dựng được một sự nghiệp đàng hoàng từ nhảy múa.

Vì tâm nguyện đó mà khi hay tin ba bị tai biến, không thể nói được, đi lại cũng rất khó khăn, Ngọc Thịnh càng nuôi thêm ý chí phải “làm được cái gì đó khi trở về”. Thịnh nói kể cả khi không đoạt quán quân TTCBN, anh cũng sẽ về lại Sài Gòn để chăm sóc ba, tiếp tục theo đuổi nghệ thuật nhảy múa bởi sau cuộc thi này, ba mẹ Thịnh đã thấy con trai mình trưởng thành, đang sống tốt và là một người có ích. “Đến hết sáng nay tôi mới cùng các bạn rời khỏi nhà chung để về nhà mình nhưng từ tối qua mẹ tôi đã gọi điện để nói là ba mẹ rất tự hào về tôi, không ngờ con trai mình làm được như vậy. Bà con, hàng xóm, bạn bè cũng gọi điện rất nhiều. Giây phút này tôi quá hạnh phúc khi biết rằng mình không đơn độc trên con đường mà lâu nay nhiều người vẫn cho rằng sẽ không đi được đến đâu...” - Ngọc Thịnh chia sẻ.

Ước mơ chiến thắng tại TTCBN đã thành hiện thực, giờ Ngọc Thịnh còn ao ước điều gì? Chàng vũ công được yêu thích nhất cười tươi với gương mặt sáng bừng: “Tôi muốn dùng phần thưởng của mình để xây lại nhà cho ba mẹ”. Nhưng ước mơ lớn nhất của Ngọc Thịnh là có thể sống trọn đam mê. “Tôi sẽ làm những buổi gặp nhỏ để truyền cảm hứng nhảy múa cho mọi người. Tôi muốn làm gì đó để có thể động viên cộng đồng underground “ra sáng” nhiều hơn. Tôi cũng muốn được hoạt động ở ngành giải trí. Ngôi vị quán quân TTCBN là bàn đạp tốt để tôi có thể hiện thực hóa ước muốn này. Nhưng có lẽ tôi cần phải học thêm rất nhiều để có thể là một “nhân vật giải trí” như mong muốn” - Ngọc Thịnh thổ lộ.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên