13/04/2015 23:01 GMT+7

Quảng Ngãi họp khẩn tìm đầu ra cho dưa hấu

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Chiều 13-4, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp khẩn tìm đầu ra cho dưa hấu. Theo báo cáo của Sở NN&PTNT hiện toàn tỉnh có khoảng 1.100ha dưa với hơn 30.000 tấn.

Dưa đang hỏng ngoài các ruộng dưa xã Tịnh Hiệp (huyện Sơn Tịnh) vì không có người thu mua - Ảnh: Trần Mai

Với giá dưa đang rớt, tỉnh đề nghị các sở, ban ngành tổ chức thu mua dưa, bán giúp cho người trồng dưa. Sở Công thương, Sở NN&PTNT liên hệ với các hệ thống siêu thị để tiêu thụ số dưa này cho dân.

Theo ông Nguyễn An - phó giám đốc Sở Công thương Quảng Ngãi - Vụ Thị trường trong nước vừa điện báo cửa khẩu Tân Thanh hiện đã thông, hàng trăm xe dưa ách tắc sẽ được xuất sang Trung Quốc, vụ sẽ đưa thông tin tiêu thụ dưa của Trung Quốc hàng giờ để thông báo cho người dân.

Tuy nhiên, giá dưa tại ruộng vẫn đang ở mức thấp bởi người dân không biết thông tin và bị tiểu thương ép giá.

Để giải quyết tình trạng này, ông Thọ đề nghị các siêu thị đóng ở Quảng Ngãi như Coop Mart, Thành Nghĩa tổ chức thu mua dưa cho nông dân để đẩy giá dưa lên đúng với giá thực tế ngoài thị trường.

Ông Lê Văn Thanh, giám đốc Siêu thị Thành Nghĩa - Quảng Ngãi, cho biết đồng thời với việc thu mua dưa, Thành Nghĩa sẽ thành lập một trạm trung chuyển ở TP.HCM để tiêu thụ trên toàn hệ thống của siêu thị.

Trong ngày 13-4, Siêu thị Coop Mart Quảng Ngãi đã đến các ruộng dưa để mua dưa cho người dân được 3 tấn với giá 2.000 đồng/kg. Theo ông Lê Hồng Ca - giám đốc Siêu thị Coop Mart - hiện tại hệ thống Coop Mart trên toàn quốc có nhu cầu tiêu thụ 8-10 tấn dưa/ngày.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên