30/06/2016 05:49 GMT+7

​Hộp đen khẳng định đã có khói trên máy bay Ai Cập

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Dữ liệu hộp đen của máy bay Ai Cập bị nạn cho thấy tín hiệu cảnh báo khói đã được kích hoạt trên máy bay, trên các mảnh vỡ máy bay cũng tìm thấy vết muội bám. 

Những mảnh vỡ tìm thấy trong vụ tai nạn máy bay Ai Cập xảy ra ngày 19-5 - Ảnh: Facebook
Những mảnh vỡ tìm thấy trong vụ tai nạn máy bay Ai Cập xảy ra ngày 19-5 - Ảnh: Facebook

Theo AFP, thông tin do ủy ban điều tra tai nạn của Ai Cập cung cấp sau khi trích xuất được dữ liệu từ một hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320 chở 66 hành khách bị nạn, rơi xuống Địa Trung Hải ngày 19-5 trong hành trình từ Paris tới Cairo.

Dữ liệu hành trình ghi lại từ lúc khởi hành cho tới khi “dừng lại ở độ cao 37.000 bộ (11.250 mét”. Cũng theo ủy ban điều tra, dữ liệu hộp đen cho thấy Hệ thống báo cáo và liên lạc cho máy bay ACARS liên tục gửi đi các thông báo về việc phát hiện khói tại một phòng vệ sinh và trong khoang hệ thống điện tử.

Trước đó các nhà điều tra cũng đã cho biết về việc hệ thống ACARS tự động của máy bay đã phát đi những tín hiệu thông báo có khói xuất hiện trên máy bay trước khi bị rơi.

Thông báo của ủy ban điều tra cũng nói thêm: “Các bộ phần ở phần trước máy bay cho thấy những dấu hiệu đã xảy ra hư hỏng do nhiệt độ cao và có vết muội cháy bám lại”.

Nhóm điều tra Ai Cập khẳng định máy bay đã lộn nhào một góc 90 độ sang trái, sau đó nhào tiếp một góc 360 độ sang phải trước khi lao xuống biển.

Trên máy bay bị nạn có 40 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, 2 người Canada và 7 công dân của các nước Algeria, Bỉ, Anh, Chad, Bồ Đào Nha, Saudi Arabia và Sudan.

Hộp đen thứ 2 là chiếc hộp đen thu âm buồng lái đang được cơ quan Điều tra Tai nạn Giao thông Pháp (BEA) sửa chữa, khôi phục dữ liệu.

Lực lượng tìm kiếm vẫn tiến hành tìm vớt thi thể của các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay. Cơ quan chức năng Ai Cập và Pháp cùng đangtiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và không loại bỏ khả năng nó đã bị tấn công.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên