17/11/2005 06:05 GMT+7

Hồng Vân "ra riêng"

HOÀI HƯƠNG thực hiện
HOÀI HƯƠNG thực hiện

TT - Đêm nay và đêm mai (17 và 18-11), tại sân khấu Kịch Phú Nhuận, TP.HCM sẽ diễn ra chương trình ca múa nhạc kịch tổng hợp mang tên Nghệ sĩ vườn xuân.

G8Ygu1lk.jpgPhóng to
Hồng Vân và Hoài Linh trong Ngựa người - người ngựa (dựa theo truyện ngắn Nguyễn Công Hoan) - Ảnh tư liệu

Đây là chương trình đánh dấu sự ra mắt của Công ty cổ phần Sân khấu - điện ảnh VTTM (viết tắt của Vân - Tuấn Theater Movie Corporation) của NSƯT Hồng Vân.

* Sau bốn năm thành công với "thương hiệu" Kịch Phú Nhuận, giờ chị lập công ty riêng, liệu kịch ở Phú Nhuận sẽ có khác?

- Cái tên và địa điểm Kịch Phú Nhuận cùng với khán giả của nó đã gắn bó với mình từ lâu. Nếu có "ra riêng" thì chỉ là về danh nghĩa, còn tiêu chí làm kịch vẫn vậy thôi.

* Nhưng công ty thì phải đặt nặng vấn đề lợi nhuận. Điều này có dẫn tới sự dễ dãi trong kịch mục?

- Thực tế tình hình cạnh tranh hiện nay, công ty không được phép dễ dãi mà ngược lại đòi hỏi phải chọn lựa nhiều kịch bản hay để tồn tại... Mặt khác, mục đích của Vân khi lập công ty là muốn mở nhiều hoạt động trong các loại hình nghệ thuật khác.

* Nghe nói chị sẽ làm cả cải lương, làm phim...

- Sẽ có hai vở cải lương mà vở đầu tiên có thể nói ngay là Ngao sò ốc hến do đạo diễn Hồng Dung dàn dựng. Đồng thời sẽ có một loạt vở kịch mới ra mắt, như Làm đĩ do Lê Thụy, Bóng ma do NSƯT Trần Ngọc Giàu, một vở của Nga do NSƯT Trần Minh Ngọc đạo diễn; kèm theo các vở của êkip trẻ như Thái Hòa, Minh Béo cũng đang được "vỡ hoang"... Riêng chuyện phim ảnh thì chắc chắn sẽ làm, nhưng Vân để ông xã Tuấn Anh lo vì đó là nghề của anh ấy.

HOÀI HƯƠNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên