26/08/2016 11:03 GMT+7

​​Hồng Kông phát hiện trường hợp Zika đầu tiên

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chính quyền Hồng Kông xác nhận ca nhiễm Zika đầu tiên, đặt trung tâm tài chính của châu Á vào mức báo động cao nhất trước sự lây lan của virút lây truyền từ muỗi.

Muỗi Aedes aegypti bên trong phòng thí nghiệm Ozitec tại Campinas, Brazil hôm 2-2 - Ảnh: Reuters
Muỗi Aedes aegypti bên trong phòng thí nghiệm Ozitec tại Campinas, Brazil hôm 2-2 - Ảnh: Reuters

Tại một buổi họp báo cuối ngày 25-8, quản lý Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe, ông Leung Ting Hung cho biết trung tâm đã thực hiện các biện pháp phòng tránh để ngăn chặn sự lây lan của virút Zika.

Ông Leung cho biết ưu tiên của chính quyền đặc khu là kiểm soát sự phát triển của muỗi tại Hồng Kông. "Bệnh nhân là một phụ nữ 38 tuổi từng có sức khỏe tốt. Bà ấy đã bị đau khớp và mắt đỏ từ ngày 20-8" - cơ quan y tế của Hồng Kông ra thông báo. Họ cho biết đã báo cáo trường hợp này cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Hồi tháng hai vừa qua, một người Trung Quốc bay đến Hồng Kông và được chẩn đoán bị nhiễm virút Zika. Đài truyền hình địa phương RTHK trích lời các quan chức y tế cho biết có ít khả năng ông này gây ra ổ dịch trong thời gian lưu trú ngắn ngủi ở đặc khu.

Brazil phát hiện virút Zika từ năm ngoái và kể từ đó virút này đã lan rộng khắp châu Mỹ. Virút này gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai vì nó có thể gây ra dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên