Xe
21/10/2014 18:52 GMT+7

Honda Accord dính lỗi túi khí chết người

CH.LUÂN (Theo Bloomberg)
CH.LUÂN (Theo Bloomberg)

TTO - Theo Bloomberg, Lực lượng tuần tra đường cao tốc Florida Highway Patrol đang điều tra túi khí của một chiếc Honda Accord vì nghi làm chết tài xế người Việt.

Bloomberg cho biết túi khí có một phần bằng kim loại nhiều khả năng sẽ văng vào mặt người ngồi trong xe khi bung ra để bảo vệ, và lực phóng đủ lớn đến găm vào tới hộp sọ nạn nhân - Ảnh: Internet

Việc điều tra để xác định nguyên nhân một tài xế gốc Việt thiệt mạng trong vụ tai nạn trên giao lộ Valencia College Lane và Chickasaw Trail hồi tháng 9 vừa qua.

Florida Highway Patrol cho biết phần đầu xe của nạn nhân - bà Hien Thi Tran - bị hỏng vì va chạm với một chiếc xe khác, túi khí bảo vệ có bung ra nhưng kính chắn gió vẫn còn nguyên, trong khi người trên xe còn lại chỉ bị thương nhẹ. Bà Hien Tran tử vong vào ngày 2-10.

Người phát ngôn Florida Highway Patrol Kim Montes cho biết cái chết của bà ban đầu được điều tra theo hướng bị ám sát, vì có nhiều vết cắt sâu trên cổ nạn nhân. Nhưng nay Sở Cảnh sát quận Cam bắt đầu cho rằng nguyên nhân gây tử vong là do túi khí trong xe và chuyển hướng điều tra.

Florida Highway Patrol cũng đang tiến hành cuộc điều tra khách (có thể kéo dài ít nhất 1 tháng) để xác định liệu có phải túi khí gây ra thương tích hay không. Florida Highway Patrol chưa tin cái chết này là liên quan đến tai nạn, vì "lực va chạm không đủ lớn để gây thương tích cho cả 2 xe".

Báo cáo cho biết không có cửa sổ vỡ, không có mảnh vụn chứng tỏ thương tích, vì thế các nhà điều tra nói rằng tai nạn có thể là "do tình trạng sức khỏe đặc biệt xảy ra trước tai nạn".

Vụ thiệt mạng của bà Hien Tran có thể tương tự 2 tai nạn trước đây được biết đến do túi khí trong xe hơi Honda. Tuy vậy, phát ngôn viên Honda Chris Martin cho rằng vẫn còn quá sớm để rút ra bất kỳ kết luận nào liên quan đến tai nạn ở Florida.

Cuối tuần qua, hãng Honda cho biết đang kiểm tra xem liệu có phải một túi khí bị lỗi là nguyên nhân gây ra cái chết của một tài xế nam gặp nạn khi đang lái chiếc Acura trong một bãi đậu xe ở bang California hay không. Hãng đã công nhận 2 ca tử vong trước đó là lỗi túi khí có khả năng bật quá mạnh trong một số trường hợp.

Theo một báo cáo tai nạn hồi tháng 9-2013, nạn nhân Hai Ming Xu khi đang lái chiếc Acura TL 2002 đã bất ngờ tăng tốc, xe đâm sầm vào tường sau khi tông hàng loạt những chiếc xe khác. Ông tử vong vì miếng kim loại văng ra từ túi khí.

Bloomberg cho biết túi khí có một phần bằng kim loại nhiều khả năng sẽ văng vào mặt người ngồi trong xe khi bung ra để bảo vệ, và lực phóng đủ lớn đến găm vào tới hộp sọ nạn nhân.

Cục An toàn Giao thông Quốc gia của Mỹ (NHTSA) đã khởi động một cuộc điều tra khắp nước Mỹ về các túi khí có khả năng bung quá mạnh, làm bắn ra các mảnh kim loại gây thương tích, thậm chí tử vong cho người ngồi trên xe.

Nhà cung cấp túi khí cho Honda, Toyota và Nissan - tập đoàn Takata trụ sở Tokyo - đang là tâm điểm của cuộc điều tra. NHTSA đồng thời làm rõ về việc các công ty xe hơi đã phản ứng như thế nào khi phát hiện khiếm khuyết.

Honda là khách hàng lớn nhất của Takata và đã phải triệu về 6 triệu xe vì lỗi túi khí trong 9 lần thu hồi kể từ năm 2008. Những hãng khác như BMW, Ford, Chrysler và Mazada cũng có những đợt thu hồi liên quan đến lỗi túi khí Takata.
CH.LUÂN (Theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên