04/06/2016 07:27 GMT+7

​Hơn 50 loại trái cây tại Tuần lễ trái cây Đồng Tháp 2016

    THÀNH NHƠN
THÀNH NHƠN

TTO - Tối 3-6, phiên chợ “Tuần lễ trái cây tỉnh Đồng Tháp 2016” đã chính thức khai mạc. Đây là hoạt động hưởng ứng tuần lễ trái cây Việt Nam do Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp và Siêu thị Coopmart Cao Lãnh phối hợp tổ chức.

Nhiều loại trái cây

 

Phiên chợ dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ ngày 3 đến hết ngày 5-6 với hơn 50 loại trái cây đặc sản cùng nhiều sản phẩm nông nghiệp được giới thiệu đến người tiêu dùng như xoài cát chu Cao Lãnh, nhãn Edor Châu Thành, quýt hồng Lai Vung, xoài sấy dẻo, mít sấy, rượu sen, sữa sen….

Ông Trần Văn Thành, phó giám đốc HTX xoài Mỹ Xương (huyện Cao Lãnh), một trong những đơn vị tham gia tuần lễ trái cây cho biết HTX đã chuẩn bị từ hơn một tuần nay và mang đến phiên chợ xoài cát chu và xoài cát Hòa Lộc được sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP. “Xoài Đồng Tháp đã được xuất sang Hàn Quốc, New Zealand, Nhật Bản cho nên có thể nói tiềm năng của trái xoài là rất lớn. Thông qua hội chợ lần này HTX mong trái xoài sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước” ông Thành nói.

Phát biểu tại phiên chợ, ông Phan Kim Sa, giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp cho biết đây là cơ hội cho người tiêu dùng được thưởng thức các loại trái cây ngon, an toàn đồng thời giúp HTX, doanh nghiệp tìm được đối tác liên kết đầu tư để từ đó giúp trái cây Đồng Tháp vươn xa trong thời gian tới.

Xoài Cao Lãnh

 

THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên