15/07/2017 19:17 GMT+7

Hơn 35.000 thí sinh đã điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Đây là số liệu thống kê của Bộ GD- ĐT trong ngày đầu tiên thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các ngành, trường ĐH sau khi có kết quả thi.

Thí sinh đặt câu hỏi với ban tư vấn tại Ngày hội tư vấn xét tuyển  năm 2017 tại Hà Nội do Báo Tuổi trẻ tổ chức - Ảnh: Nguyễn Khánh
Thí sinh đặt câu hỏi với ban tư vấn tại Ngày hội tư vấn xét tuyển năm 2017 tại Hà Nội do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo lịch tuyển sinh năm 2017, kể từ 8h ngày 15-7 đến 17h ngày 21-7, Cổng thông tin thi tuyển sinh của Bộ GD-ĐT mở để thí sinh đăng nhập vào điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyến (NV ĐKXT) trực tuyến tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Ngoài ra, cũng từ 8h ngày 15-7 đến 17h ngày 23-7, thí sinh điều chỉnh NV ĐKXT bằng Phiếu điều chỉnh NV ĐKXT tại các điểm tiếp nhận.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH Bộ GD- ĐT cho biết theo thống kê đến 17h ngày 15-7, số lượng thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức trực tuyến là hơn 32.000 thí sinh và bằng phiếu là hơn 3.500 thí sinh.

Hiện đã có gần 2.700 điểm tiếp nhận có thí sinh điều chỉnh bằng phiếu.

Bộ GD- ĐT quy định rõ: Thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 phương thức điều chỉnh nguyện vọng và chỉ được thực hiện điều chỉnh nguyện vọng một lần. Như vậy, nếu thí sinh đã điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến sẽ không được thực hiện các điều chỉnh bằng phiếu nữa.

Ghi nhận từ Sở GD- ĐT Hà Nội cho thấy sở đã tổ chức đi kiểm tra các điểm tiếp nhận.

Các điểm tiếp nhận đều có lãnh đạo, cán bộ thường trực để tiếp nhận thông tin điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh.

Hầu hết các thí sinh tại Hà Nội đều điều chỉnh trực tuyến, số lượng điều chỉnh bằng phiếu không nhiều nên đã được các điểm tiếp nhận nhập ngay dữ liệu vào hệ thống.

Theo báo cáo của các sở GD- ĐT Nghệ An, Hải Phòng, TP.HCM, việc điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh cũng diễn ra suôn sẻ, không có hiện tượng đọng phiếu chưa nhập lên hệ thống.

“Trong khi đó, có lẽ do tài liệu hướng dẫn đã rất kỹ lưỡng nên các câu hỏi gửi qua emai hoặc điện thoại của thí sinh, phụ huynh gửi về bộ phận trực hỗ trợ thí sinh của Bộ GD- ĐT cũng chủ yếu hỏi về cách xét tuyển giữa các nguyện vọng, mà không có câu hỏi về điều chỉnh nguyện vọng.

Tuy nhiên, bộ phận trực vẫn làm việc 100% trong suốt thời gian điều chỉnh nguyện vọng, kể cả ngày nghỉ cuối tuần để theo dõi tình hình, hỗ trợ thí sinh và các điểm tiếp nhận khi cần thiết ”- bà Phụng thông tin thêm.

Trước đó, Bộ GD- ĐT cũng đã xây dựng tài liệu, video hướng dẫn điểm tiếp nhận, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến và bằng Phiếu điều chỉnh.

Các tài liệu, video đã được đưa lên hệ thống trang thituyensinh.vn và gửi email cho các sở GD- ĐT từ 7-7 để thông báo cho thí sinh và các điểm tiếp nhận.

Thống kê của Bộ GD- ĐT cũng cho thấy kể từ ngày 9-7 đến ngày 11-7, Cổng thông tin tuyển sinh đã mở để thí sinh thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến trước thời gian điều chỉnh nguyện vọng chính thức.

Theo đó, đã có 2.700 điểm tiếp nhận có thí sinh tham gia điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển thuộc 63 sở giáo dục và đào tạo và có 30.993 thí sinh vào hệ thống để thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên