15/10/2014 12:01 GMT+7

Hơn 300 phim tham gia liên hoan phim quốc tế Hà Nội

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TTO - Sáng ngày 15-10, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo công bố liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ III.

Theo ban tổ chức, liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 23 - 27-11, tại Hà Nội.

327 phim thuộc 33 vùng quốc gia và vùng lãnh thổ gửi phim đến tham dự liên hoan, gồm: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Philippin, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka, Maldiver, Kazastan, Tajikistan, Irắc, Iran, Angreri, Tunizi, Qatar, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Thụy Điển, Cezch, Nga, Úc, New Zealand, Mỹ, Canada, Peru và Việt Nam.

Hoạt động chiếu phim tham dự liên hoan, chương trình điện ảnh thế giới ngày nay, chương trình phim Việt Nam, chương trình phim độc lập của Philippin, chùm phim tài liệu về Hà Nội... được thực hiện tại 5 điểm chiếu: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ; rạp Kim Đồng, 19 Hàng Bài; rạp Tháng Tám, 45 Hàng Bài; cụm rạp chiếu phim CGV Vincom Center- 191 Bà Triệu; cụm rạp chiếu phim CGV Mipec Tower- 229 Tây Sơn, Đống Đa.

Cùng với đó, trong khuôn khổ liên hoan còn có các chương trình: trại sáng tác tài năng trẻ HANIFF 2014, chợ dự án làm phim, triển lãm “Quảng bá bối cảnh quay phim và những điểm đến nổi tiếng ở Việt Nam”, hội thảo “Hợp tác sản xuất phim tại Việt Nam”, tọa đàm về phim độc lập của Philippin...

Tại buổi họp báo, TS Ngô Phương Lan- Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam cho biết: “Những nét mới của LHP lần này là sự thay đổi về tên gọi của giải thưởng.

Theo đó, giải Phim truyện xuất sắc nhất sẽ được thay bằng Phim dài xuất sắc nhất. Có nghĩa, không chỉ phim truyện có độ dài trên 75 phút tham dự hạng mục này mà các phim tài liệu có yếu tố truyện, độ dài từ 75 phút trở lên cũng được phép “thi đấu”.

Chợ Dự án làm phim cũng là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại đây với mong muốn tìm kiếm đầu tư, cùng hợp tác và sáng tạo nghệ thuật.

Riêng với việc chọn chùm phim độc lập của Philippines tham gia chương trình phim không dự thi là vì trong điện ảnh VN đang tồn tại những cách hiểu chưa thực chuẩn về phim độc lập. Vì thế, chùm phim độc lập của Philippines sẽ đem đến cho khán giả cũng như những người làm điện ảnh nước nhà một cách nhìn rõ nét nhất về khái niệm “phim độc lập” trên thế giới”.

Lễ khai mạc và bế mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần III tổ chức tại Cung Văn hóa Việt Xô Hà Nội. Riêng lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp lúc 20g ngày 23-11 trên kênh VTV1 và VTV4- Đài truyền hình Việt Nam.

Phim nước ngoài sẽ được chọn chiếu ngay trong đêm khai mạc.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên